Quốc tế

Việt Nam tiếp tục hợp tác xây dựng hòa bình, ứng phó với biến đổi khí hậu

Thứ ba, 18/7/2023 | 11:02 GMT+7
Ngày 17/7, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc làm việc với ông Dennis Francis, Chủ tịch Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 78 kiêm Trưởng Phái đoàn Trinidad và Tobago tại Liên Hợp Quốc để cùng trao đổi về tình hình quốc tế, trọng tâm công tác của Đại Hội đồng và các chính sách, ưu tiên, quan tâm của Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 78 nhấn mạnh, nhiệm kỳ hoạt động này sẽ chú trọng thúc đẩy việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), hỗ trợ các quốc gia xây dựng và định hình xu hướng phát triển toàn cầu tại sự kiện Thượng đỉnh Tương lai sẽ diễn ra vào tháng 9/2024.

Đại sứ Dennis Francis cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc thúc đẩy chủ nghĩa đa phương, tôn trọng Hiến chương Liên Hợp Quốc, trong đó các nước thành viên cần cùng hành động để tái xây dựng hòa bình và an ninh, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường...

Đại sứ Dennis Francis tiếp Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam chúc mừng ông Dennis Francis được bầu làm Chủ tịch Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 78; đồng thời khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục tích cực tham gia, đóng góp trong quá trình thúc đẩy các chương trình nghị sự chung của cộng đồng quốc tế và nỗ lực tìm kiếm giải pháp đối với thách thức toàn cầu.

Theo Đại sứ, Việt Nam tái khẳng định sự quan tâm trong thúc đẩy thực hiện SDGs, xóa đói nghèo, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo đảm nguồn lực tài chính cho phát triển... Thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia đóng góp vào các nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế để triển khai nhiều tiến trình quan trọng, nhất là Hội nghị Thượng đỉnh SDGs và Thượng đỉnh Tương lai, đẩy mạnh xây dựng lòng tin và củng cố chủ nghĩa đa phương.

Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc là 1 trong 6 cơ quan chính của Liên Hợp Quốc và là cơ quan có tính đại diện rộng rãi nhất trong hệ thống Liên Hợp Quốc, với sự tham gia của tất cả thành viên.

Đại Hội đồng có thẩm quyền rộng rãi trong các lĩnh vực chính trị, an ninh, kinh tế, văn hóa, xã hội, có quyền thảo luận và đưa ra các nghị quyết, quyết định về các vấn đề thuộc phạm vi Hiến chương hoặc bất kỳ vấn đề nào thuộc thẩm quyền của các cơ quan của Liên Hợp Quốc, nhằm mục đích thúc đẩy sự hợp tác quốc tế trên phạm vi toàn cầu.

Theo TTXVN