Quốc tế

Ấn Độ: Mưa lớn ở Sri Lanka, khiến 25 người thiệt mạng

Thứ năm, 11/11/2021 | 07:26 GMT+7
NLSVN - Mưa lớn trên bờ biển Sri Lanka và ở bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy và giao thông tắc nghẽn.

Mưa lớn gây ngập lụt khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn và không đảm bảo an toàn

Tại Sri Lanka, 20 người đã chết hầu hết do chết đuối, trong khi 5 người bị thương do lở đất.

"Với sự phổ biến của COVID-19, chính phủ đã khuyến khích hơn một nghìn gia đình chuyển đến ở cùng người thân để giảm bớt sự căng thẳng cho các trung tâm do chính phủ điều hành", Sudantha Ranasinghe, người đứng đầu Trung tâm Quản lý Thảm họa Sri Lanka cho biết.

Văn phòng thời tiết Sri Lanka cho biết áp thấp áp thấp đằng sau những cơn mưa dự kiến ​​sẽ di chuyển đến Tamil Nadu vào tối thứ Năm. Năm người đã chết ở bang có thủ đô Chennai là trung tâm sản xuất ô tô của Ấn Độ.

Cục Khí tượng Ấn Độ đã ban bố báo động đỏ cho các khu vực của Tamil Nadu và bang Andhra Pradesh lân cận, yêu cầu ngư dân không mạo hiểm ra khơi.

Các quan chức bang Tamil Nadu đã sơ tán hàng trăm người khỏi các khu vực trũng thấp và phân phát khẩu phần và thực phẩm cho những người đã bị ảnh hưởng bởi mưa.

Thủ tướng MK Stalin của bang cho biết ông đã yêu cầu Thủ tướng Narendra Modi xuất quỹ từ Quỹ cứu trợ thiên tai quốc gia, đồng thời nói thêm rằng số tiền được phân bổ trước đó đã cạn kiệt.

Trang Nguyễn (Theo Reuter)