Quốc tế

Biên giới Mỹ - Mexico mở lại sau 20 tháng gián đoạn do dịch COVID-19

Thứ hai, 8/11/2021 | 20:42 GMT+7
Hàng chục cửa khẩu tại biên giới Mexico-Hoa Kỳ đã mở cửa trở lại cho các chuyến du lịch không thiết yếu sau khi đóng cửa 20 tháng do đại dịch COVID-19, mặc dù cuộc sống vẫn chưa trở lại bình thường.

Các gia đình vỡ òa khi đoàn tụ sau thời gian dài xa cách

Trước khi mở cửa trở lại, hàng trăm chiếc ô tô đã xếp hàng dài hàng km từ biên giới tại thành phố Tijuana của Mexico. Cùng với đó, tại các ngã tư dành cho người đi bộ tăng đều đặn và xếp thành hàng dài không kém, kiên nhẫn, háo hức chờ giờ mở cửa.

Dự đoán việc ùn tắc đường biên giới sau khi mở cửa trở lại, hội đồng thành phố Tijuana tuần này cho biết họ đã định tuyến lại giao thông ở một số đường phố, nhưng một số người dân không rõ phải đi đâu.

Biên giới của Tijuana với San Diego là một trong những nơi bận rộn nhất trên thế giới, với hàng nghìn người qua lại để làm việc, học tập hoặc mua sắm hàng ngày.

Nhưng một số người Mexico được tiêm chủng sẽ không thể vào Hoa Kỳ ngay lập tức nếu họ tiêm vaccine ở Mexico, loại vaccine chưa được Tổ chức Y tế Thế giới chấp thuận như CanSino của Trung Quốc và Sputnik V của Nga.

 

Mộc Mộc (Theo Reuters)