Quốc tế

Loại tiền điện tử lấy cảm hứng từ sê-ri Netflix Squid Game bị tố lừa đảo

Thứ tư, 3/11/2021 | 12:48 GMT+7
NLSVN - Sau một đợt tăng giá như vũ bão, một loại tiền điện tử lấy cảm hứng từ sê-ri Netflix Squid Game đã giảm giá trị nghiêm trọng. Không ai biết chuyện gì đã xảy ra, một số đã báo cáo rằng, cơ quan chủ quản của nó đã chạy trốn.

Sau khi thu hút được một lượng lớn người tham gia, thì bỗng, cơ quan chủ quản của loại tiền điện tử biến mất

SQUID tiền điện tử là (hoặc chúng ta nên nói, là) một loại tiền điện tử "chơi để kiếm" nơi mọi người mua mã thông báo để chơi một trò chơi trực tuyến dựa trên bộ phim sinh tồn của Hàn Quốc Squid Game. Trong loạt phim ăn khách, hàng trăm thí sinh thiếu tiền buộc phải chơi một chuỗi trò chơi chết người dựa trên trò tiêu khiển sân chơi của trẻ em. Tuy nhiên, đồng tiền này chưa bao giờ được liên kết chính thức với loạt Netflix.

Đồng xu chỉ mới được tung ra vào tuần trước, nhưng nó đã ngay lập tức tạo ra sự chú ý và cường điệu - được đăng trong các bài báo của BBC , CNBC , Business Insider và những người khác. Giá trị của mỗi đồng tiền nhanh chóng tăng lên khoảng 38 đô la vào ngày cuối cùng của tháng 10 năm 2021. Sau đó, trong vòng vài giờ, giá trị tăng lên 2.856 đô la trước khi giảm xuống dưới 0,01 đô la. 

Trang web SquidGame.cash đã biến mất và tài khoản Twitter của họ tạm thời bị hạn chế. Trong một thông báo được đăng trên kênh Telegram, những người tạo ra SQUID cho biết các nhà phát triển không muốn tiếp tục chạy dự án vì họ “chán nản trước những kẻ lừa đảo” và “quá căng thẳng”.

Bằng tất cả các tài khoản, những người sáng tạo đã sử dụng AWOL. Điều này khiến nhiều người cho rằng những người sáng tạo đã kéo một “tấm thảm”, trong đó những người tạo ra một dự án tiền điện tử đột nhiên rút tiền ảo của họ lấy tiền mặt trong thế giới thực hoặc một loại tiền điện tử khác có giá trị, khiến giá của nó giảm mạnh.

Có một số cờ đỏ đánh dấu SQUID có thể không phải là tất cả những gì nó được quảng cáo, chủ yếu là nó không cho phép mọi người bán lại mã thông báo của họ. Tuy nhiên, trang web thuyết phục của người sáng tạo và một luồng PR miễn phí ổn định từ các phương tiện truyền thông chính thống có nghĩa là nhiều người đã mua vào đồng tiền này - và giờ họ không may phải trả giá.

 

Ý An (Iflscience)