Trong nước

Bình Định: Áp dụng Chỉ thị 16 đối với huyện Phù Cát, từ 0h ngày 29/8

Chủ nhật, 29/8/2021 | 00:17 GMT+7
NLSVN - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, một số địa bàn của tỉnh Bình Định đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 có tăng cường, với nguyên tắc “nội bất xuất, ngoại bất nhập” để tầm soát diện rộng, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định về việc thực hiện giãn cách xã hộI theo Chỉ thị số 16 trên phạm vi toàn huyện Phù Cát để phòng, chống dịch COVID-19.

Huyện Phù Cát đang xét nghiệm, bóc tác F0 ra khỏi cộng đồng.

Theo đó, kể từ 0h ngày 29/8, thực hiện giãn cách xã hội trong 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố, thôn xóm cách ly với thôn xóm, xã phường cách ly với xã phường, huyện Phù Cát cách ly với các huyện, thị xã,...

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám, chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác,...

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Tổ chức lại sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn đảm bảo công tác phòng, chống dịch, không để đứt gãy, gián đoạn cung ứng hàng hóa.

Người dân được phép lao động, sản xuất tại gia đình và thu hoạch nông sản theo nhóm từng hộ gia đình tại vườn, vùng sản xuất của địa phương. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, lao động sản xuất phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Dừng hoạt động nhà máy, xí nghiệp, các hoạt động sản xuất, thu hoạch khi không đảm bảo an toàn, dừng các hoạt động tôn giáo tín ngưỡng.

Đối với việc tổ chức đám tang thì không quá 30 người, đám cưới không quá 20 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt.

Xe công vụ, xe đưa đón công nhân, người cách ly được hoạt động nhưng chỉ được đưa đón tại nơi UBND huyện Phù Cát cho phép. Các phương tiện chuyên chở nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa được hoạt động nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch. Các phương tiện chở người từ các tỉnh khác được phép đi qua nhưng không được dừng đón, trả khách trên địa bàn.

Hiện nay, các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tăng cường gồm: phường Đập Đá (TX An Nhơn), các xã Cát Tường, Cát Hưng, Cát Hải, Cát Thắng và thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát).

Hòa Bình