Văn hóa, du lịch

Bình Định phát triển du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo

Thứ năm, 27/10/2022 | 14:59 GMT+7
Ngày 26/10, Bình Định tổ chức họp báo công bố chính sách kích cầu du lịch, thu hút các đoàn khách đến tỉnh dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch và chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và nước ngoài.

Theo Sở Du lịch tỉnh Bình Định, những năm qua, hoạt động du lịch Quy Nhơn - Bình Ðịnh đã có bước phát triển khá tốt, được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam và trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Bình Định cũng đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động nhằm nhanh chóng phục hồi ngành du lịch của tỉnh.

Trong chương trình phát triển ngành du lịch giai đoạn 2021 - 2025, sản phẩm du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo sẽ là một trong các sản phẩm du lịch mà Bình Định hướng tới phát triển.

Bình Định phát triển sản phẩm du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo

Trong tháng 10/2022, Sở Du lịch Bình Định đã làm việc với Hiệp hội du lịch và hơn 50 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đủ điều kiện đón các đoàn khách dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch trên địa bàn để bàn về các chính sách kích cầu du lịch, giảm giá dịch vụ thu hút các đoàn khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch.

Theo đó, các doanh nghiệp được hỗ trợ sẽ cam kết thực hiện các chính sách ưu đãi đối với các đoàn khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo trong mùa du lịch thấp điểm - quý IV/2022. Cụ thể, có 20 cơ sở lưu trú là các resort, khách sạn từ 3 đến 5 sao có quy mô từ 50 đến 1.200 phòng (tổng 4.491 phòng), có hội trường sức chứa từ 100 đến 1.000 người, có nhà hàng phục vụ ăn uống và các dịch vụ khác tham gia giảm giá phòng thấp nhất là 50% so với giá phòng niêm yết; giảm giá thấp nhất 10% dịch vụ ăn uống và thấp nhất 20% giá thuê hội trường áp dụng cho đoàn khách từ 50 người trở lên. 

Có 16 công ty lữ hành quốc tế và nội địa đóng trên địa bàn tỉnh Bình Định đăng ký giảm giá ít nhất 30% lợi nhuận sau khi đã giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour.

Có 5 doanh nghiệp vận tải du lịch lớn trong tỉnh cam kết giảm giá thấp nhất 20%, có 4 cơ sở ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đăng ký giảm giá thấp nhất 10% áp dụng cho đoàn khách từ 50 người trở lên; 4 khu, điểm du lịch đăng ký giảm giá thấp nhất 50% dịch vụ lưu trú trong khu, điểm du lịch; giảm giá thấp nhất 10% dịch vụ ăn uống; giảm giá thấp nhất 50% giá vé vào cổng và giảm giá thấp nhất 30% các dịch vụ khác, áp dụng đoàn khách từ 50 người trở lên.

Về nội dung chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định tham gia hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và nước ngoài, mỗi năm, mỗi doanh nghiệp sẽ được tỉnh hỗ trợ tối đa 2 lần tham gia hội chợ, triển lãm trong nước và 1 lần tham gia hội chợ, triển lãm nước ngoài. 

Về mức hỗ trợ tham gia hội chợ, triển lãm nước ngoài, tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa 150 triệu đồng cho doanh nghiệp cho 1 lần tham gia. Đối với hội chợ, triển lãm du lịch được tổ chức trong tỉnh, hỗ trợ tối đa 10 triệu đồng và đối với hội chợ, triển lãm du lịch được tổ chức ngoài tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa 30 triệu đồng.

Khả Như