Văn hóa, du lịch

Chiêm ngưỡng ga Bà Đen – nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới

Thứ hai, 1/6/2020 | 10:28 GMT+7
Hệ thống cáp treo tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen (Tây Ninh) được Guinness công nhận là “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới”.

Đầu năm nay, website của Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness đã có thông tin chính thức công nhận ga Bà Đen, thuộc hệ thống cáp treo tại Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen (Tây Ninh) là “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới”.

Nhà ga với thiết kế hết sức độc đáo, mái được tạo hình 3 cột sóng. Từ trên nhìn xuống, 3 cụm mái nhô lên tượng trưng cho 3 ngọn núi là núi Bà, núi Phụng và núi Heo.

Ga Bà Đen có tổng diện tích lên đến 10.959 m2. Tuyến cáp Vân Sơn đưa du khách đi từ chân núi (ga Bà Đen) lên tới đỉnh núi (ga Vân Sơn) bao gồm 113 cabin, công suất khai thác lên đến 8.800 người/giờ, giúp rút ngắn hành trình chinh phục nóc nhà Nam Bộ chỉ còn 8 phút với tổng độ dài 1.847 m.

Sảnh trung tâm nhà ga gồm 5 cây cột lớn cách điệu như 5 cây cổ thụ được che chở bởi Núi Mẹ. Mặt khác, 5 cây cột được phủ màu vàng với thân hình trụ tròn cũng gợi nhắn đến hình tượng bó lúa khổng lồ với những bông lúa trĩu hạt, tượng trưng cho một Tây Ninh trong mùa màng bội thu. Hệ thống đèn led vào buổi tối giúp thêm phần lung linh, nghệ thuật cho công trình.

Ngoài ga Bà Đen, hệ thống cáp treo Núi Bà Đen còn có ga Chùa Hang mang dáng dấp một ngôi chùa và ga Vân Sơn lấy cảm hứng từ kiến trúc Tòa Thánh đạo Cao Đài.

Ga Vân Sơn trên đỉnh núi Bà Đen sở hữu phong cách kiến trúc châu Âu cổ điển và nhuốm màu cổ tích huyền bí. Du khách tới đây như có cảm giác đang lạc vào một thánh đường cổ kính, được góp nhặt bởi những nét đặc trưng trong các công trình nổi tiếng thế giới.

Những sắc màu rực rỡ, những vòm cửa uốn cong, các trụ đỡ mang hình thù lạ mắt và những ô cửa sổ cổ kính rải đều trên kết cấu chung, tạo nên không gian mênh mông, khoáng đạt luôn tràn ngập ánh sáng trong ga Vân Sơn.
 

Ngọc Huyền (t/h)