Trong nước

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Thuận hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép”

Thứ ba, 24/8/2021 | 00:30 GMT+7
NLSVN - Lực lượng vũ trang tỉnh Ninh Thuận đã làm tròn sứ mệnh là lực lượng nòng cốt giữ vững, ổn định tình hình an ninh chính trị. Song song với đó là tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trải qua 76 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành dưới lá cờ vinh quang của Đảng, được nhân dân các dân tộc trong tỉnh hết lòng tin yêu, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Ninh Thuận đã làm tròn sứ mệnh là lực lượng nòng cốt của phong trào toàn dân đánh giặc, góp phần giải phóng quê hương, đất nước và bảo vệ Tổ quốc, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị ở địa phương.

Với tinh thần chủ động, sẵn sàng đi đầu, LLVT tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, làm tốt công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh.

Lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) LLVT đã không ngừng phát huy bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”, được nhân dân tin yêu và xứng đáng với danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”.

Trong giai đoạn cách mạng mới, CBCS LLVT tỉnh luôn trân trọng, tự hào, giữ gìn và không ngừng phát huy bản chất, truyền thống vẻ vang đó trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhất là từ khi tỉnh nhà được tái lập vào tháng 4/1992 đến nay, LLVT tỉnh đã kề vai, sát cánh cùng với các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc ra sức thi đua, tiếp tục góp phần thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phấn đấu vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, xác định phòng, chống dịch cũng là “nhiệm vụ chiến đấu”, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Thuận đã lãnh đạo, chỉ đạo LLVT triển khai thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, nắm chắc tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo xử lý kịp thời các tình huống, không để bị động, bất ngờ, giữ vững ổn định địa bàn.

Với tinh thần chủ động, sẵn sàng đi đầu, LLVT tỉnh Ninh Thuận huy động phương tiện, vật chất cùng hàng trăm CBCS LLVT các cấp tham gia các điểm, chốt kiểm soát, phục vụ các khu cách ly và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngoài ra, phát huy tốt vai trò nòng cốt, LLVT tỉnh Ninh Thuận đã tham mưu và bảo đảm 24 khu cách ly tập trung với khả năng tiếp nhận trên 4.000 người, tham mưu xây dựng Bệnh viện dã chiến tại huyện Thuận Nam, sẵn sàng tiếp nhận điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Phối hợp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cấp phát, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc cho gần 7.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nằm trong vùng phong tỏa thuộc 51 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Chỉ đạo LLVT các huyện, thành phố tổ chức có hiệu quả “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ miễn phí lương thực, thực phẩm cho người dân khu vực phong tỏa với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng.

Tổ chức lực lượng, phương tiện phun thuốc khử khuẩn các khu vực, điểm có nguy cơ bùng phát dịch bệnh tại 5 xã, phường, thị trấn với tổng diện tích trên 44.000 m2.

LLVT tỉnh Ninh Thuận vừa huấn luyện, vừa phòng, chống dịch bảo đảm chất lượng.

Song song đó, công tác huấn luyện, LLVT tỉnh Ninh Thuận tập trung làm tốt công tác chuẩn bị thao trường, bãi tập, tập huấn, bồi dưỡng cán bộ các cấp trước khi huấn luyện. Xây dựng kế hoạch chặt chẽ, kịp thời điều chỉnh chương trình, kế hoạch trong điều kiện vừa huấn luyện, vừa phòng, chống dịch bảo đảm chất lượng huấn luyện và không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị.

Diễm My - Hương Giang