Chia sẻ công nghệ quản lý chất lượng sản phẩm xăng dầu

Thứ ba, 23/11/2021 | 10:38 GMT+7
Các công nghệ quản lý chất lượng sản phẩm xăng dầu vừa được các đơn vị từ Việt Nam và Hàn Quốc chia sẻ trong khuôn khổ sự kiện “Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) trong đào tạo công nghệ nhằm tăng cường năng lực quản lý chất lượng sản phẩm xăng dầu”.

Ngày 22/11, tại Hà Nội, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức sự kiện “Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) trong đào tạo công nghệ nhằm tăng cường năng lực quản lý chất lượng sản phẩm xăng dầu” với mục tiêu chia sẻ công nghệ quản lý chất lượng các sản phẩm xăng dầu giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Sự kiện được tổ chức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của Tổng cục Quản lý xăng dầu Hàn Quốc (K-Petro), Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (STAMEQ), Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng (QUATEST) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).

Kể từ khi ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác công nghệ vào năm 2006, Tổng cục Quản lý xăng dầu Hàn Quốc và Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ khoa học & Công nghệ) đã tích cực phối hợp, hỗ trợ để cùng thực hiện các hoạt động.

Ảnh minh họa

Tại sự kiện, đại diện Tổng cục Quản lý xăng dầu Hàn Quốc trình bày về thực trạng ngành công nghiệp xăng dầu của Hàn Quốc và hệ thống báo cáo về cung cầu sản phẩm xăng dầu của nước này. Đại diện Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng có bài thuyết trình về hiện trạng ngành công nghiệp xăng dầu của Việt Nam và giới thiệu về công nghệ phân tích thử nghiệm sản phẩm xăng dầu. Bên cạnh đó, phía Hàn Quốc cũng giới thiệu công nghệ thiết kế và xây dựng phòng phân tích thử nghiệm.

Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương Lee Jong Seob bày tỏ hy vọng, sự kiện này sẽ giúp Hàn Quốc và Việt Nam nắm bắt được các vấn đề hiện tại của nhau, đồng thời khám phá thêm các lĩnh vực hợp tác mới. Các dự án CSR toàn cầu của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc cần được quan tâm nhiều hơn để tạo ra các cơ hội, bước đệm tiến ra thị trường nước ngoài thông qua các khoản tài trợ công nghệ.

An Vinh