Trong nước

Chốt phương án nghỉ tết 7 ngày

Thứ tư, 11/9/2019 | 15:39 GMT+7
Trên cơ sở các ý kiến đồng thuận, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã chốt phương án 1 thành đề xuất duy nhất trong Tờ trình gửi Chính phủ về phương án nghỉ Tết âm lịch năm 2020. Theo đó, với phương án 1, công chức, viên chức nghỉ năm ngày tết âm lịch và hai ngày nghỉ bù (do mùng 1 và mùng 2 tết trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật nên được nghỉ bù vào mùng 4 và mùng 5 tết).

Nếu Chính phủ phê duyệt người lao động sẽ được nghỉ 7 ngày. (Ảnh minh họa)

Đại diện Cục An toàn lao động (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), sau hơn 2 tuần xin ý kiến của 13 bộ và ban ngành, Cục đã nhận được 100% ý kiến đồng thuận với phương án 1.

Trên cơ sở đó, Bộ này đã chốt phương án 1 là đề xuất duy nhất trong tờ trình xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghỉ "2 ngày cuối năm Kỷ Hợi và 3 ngày đầu năm Canh Tý".

Theo phương án này, người lao động sẽ nghỉ 5 ngày tết Âm lịch (gồm 2 ngày cuối năm Kỷ Hợi và 3 ngày đầu năm Canh Tý) và thêm 2 ngày nghỉ bù (do mùng 1 và mùng 2 Tết trùng vào thứ bảy và chủ nhật nên được nghỉ bù vào mùng 4 và mùng 5 tết).

Như vậy, tổng số ngày nghỉ trong dịp tết Âm lịch năm 2020 sẽ là 7 ngày, từ ngày 23/1/2020 đến hết thứ tư, ngày 29/1/2020 (tức là từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

Lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết cả hai phương án đưa ra đều có tổng số 7 ngày nghỉ. Tuy nhiên, Bộ chọn phương án 1 vì công chức, viên chức được nghỉ trước tết hai ngày sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và sắm sửa dịp Tết.

Các cơ quan, tổ chức không nghỉ cố định hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần thì căn cứ vào kế hoạch hoạt động cụ thể để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Hải Đăng