Văn hóa, du lịch

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Dáng hình đất nước" mừng Quốc khánh

Thứ tư, 1/9/2021 | 15:53 GMT+7
Ngày 2/9, nhân dịp Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp chương trình giao lưu nghệ thuật "Dáng hình đất nước" vào lúc 20g10p trên kênh VTV1.

Theo thông tin từ ban tổ chức, chương trình được bắt đầu từ không gian thiêng liêng Quảng trường Ba Đình lịch sử, nơi 76 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

Với 3 nội dung chính: Tìm hình của nước, Dáng hình xứ sở và Đất nước niềm tin, chương trình đưa khán giả tìm về những dấu mốc lịch sử của Việt Nam; truyền tải thông điệp: dáng hình đất nước Việt Nam ngàn đời nay được xây đắp từ công sức, máu xương của tất cả người Việt Nam yêu nước. Đồng thời, thể hiện niềm tin trí tuệ, sự sáng tạo, bản lĩnh của người Việt Nam qua từng thời kỳ lịch sử sẽ đưa đất nước vượt qua những khó khăn, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay.

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Dáng hình đất nước"

Theo đó, phần đầu chương trình là những phóng sự, thước phim về chuyến đi khảo sát, tìm hiểu nội dung ở những địa danh gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Cao Bằng, Bình Thuận, TPHCM. Trong đó, nhóm sản xuất đã ghi hình cuộc giao lưu tại Pác Bó, Cao Bằng với nhân chứng lịch sử hiếm hoi của 80 năm về trước, đó là cụ Hoàng Thị Khìn, 102 tuổi. Trong câu chuyện của mình, cụ Hoàng Thị Khìn kể về nếp sinh hoạt bình dị của Bác Hồ tại lán Khuổi Nặm trong những tháng ngày hoạt động cách mạng tại tỉnh Cao Bằng.

Kết nối lịch sử với hiện tại, chương trình "Dáng hình đất nước" sẽ dành một thời lượng đáng kể cho những câu chuyện nơi tuyến đầu chống dịch. Đó là câu chuyện của các tình nguyện viên, y, bác sĩ, chiến sĩ đã không quản hiểm nguy, tính mạng để bảo vệ nhân dân. Đặc biệt, chương trình còn kết nối với những điểm nóng của đợt dịch thứ tư này như Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 6 Thủ Đức (TPHCM).

Được triển khai trong những ngày cả nước căng mình chống dịch, những người làm chương trình đã thực hiện nghiêm những quy định về phòng, chống dịch với hy vọng câu chuyện về "Dáng hình đất nước" sẽ góp thêm sức mạnh tinh thần, cổ vũ người dân vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh...

Trong khuôn khổ chương trình, khán giả còn được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu gồm những bài hát in sâu trong trái tim hàng triệu người như: "Giai điệu Tổ quốc", "Câu hò bên bờ Hiền Lương", "Huế - Sài Gòn - Hà Nội", "Đôi bàn tay", "Đất nước tình yêu", "Bài ca hy vọng", "Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ"... qua phần thể hiện của các nghệ sĩ: NSND Quang Thọ, NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Hồng Hạnh, ca sĩ Tùng Dương...

Minh Khang