Trong nước

Công an Đắk Nông luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và Nhân dân

Thứ ba, 17/8/2021 | 20:08 GMT+7
NLSVN - Cùng với sự phát triển của lực lượng Công an nhân dân, Công an tỉnh Đắk Nông ngày nay, trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, đã lập được nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của cả nước nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Công an Đắk Nông liên tiếp mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT (Hình ảnh chụp trong thời gian chưa có dịch COVID-19).

Ngay từ khi mới ra đời, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công an nhân dân (CAND) Việt Nam đã chiến đấu anh dũng, mưu trí, sáng tạo  góp phần quan trọng đập tan âm mưu đen tối của đế quốc câu kết với bọn phản động, mưu toan lật đổ chính quyền nhân dân còn non trẻ. 

Trong 09 năm kháng chiến chống thực dân Pháp gian khổ và hơn 20 năm kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, CAND đã phát huy vai trò nòng cốt kiên quyết đấu tranh chống thù trong, giặc ngoài, bảo vệ chính quyền nhân dân, bảo vệ an toàn các căn cứ cách mạng, bảo đảm cho các chiến dịch luôn giành được thế chủ động, góp phần to lớn vào thắng lợi vẻ vang của dân tộc. 

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Ban An ninh tỉnh Quảng Đức được thành lập và hoạt động trong môi trường khó khăn nhưng đã ngày đêm bám sát địa bàn, gắn bó với đồng bào, nhân dân các dân tộc xây dựng cơ sở cách mạng, chiến đấu ngoan cường, tiêu diệt hàng trăm tên tề ngụy ác ôn có nợ máu, làm cho kẻ thù hoang mang, lo sợ, lập nên những chiến công xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước…


  

Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông thăm, tặng quà, động viên các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

Thời kỳ hòa bình và đổi mới đất nước, lực lượng CAND tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, chủ động phòng, chống có hiệu quả âm mưu và hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước. 

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện của cấp ủy và chính quyền các cấp, sự ủng hộ của các ban ngành, đoàn thể, sự che chở, đùm bọc của quần chúng nhân dân trong tỉnh, cùng với sự trưởng thành của CAND Việt Nam, Công an các huyện phía Nam thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk (nay là Công an tỉnh Đắk Nông) không ngừng lớn mạnh, đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, đồng thời liên tục tấn công làm tan rã, vô hiệu hóa các tổ chức phản động Fulro và bọn gián điệp xâm nhập, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng của nhân dân.

Trong công tác đấu tranh phòng, chống các thế lực phản động, thù địch, các loại tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, Công an tỉnh Đắk Nông đã tập trung thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, đấu tranh làm thất bại âm mưu tổ chức biểu tình. Công tác bảo vệ an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, văn hoá, tư tưởng, an ninh thông tin, truyền thông, an ninh mạng ngày càng được tăng cường; đã tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết các vụ tranh chấp, khiếu kiện, bảo đảm an ninh nông thôn; bảo vệ an toàn các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. 

Trên lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, Công an tỉnh Đắk Nông đã mở nhiều đợt cao điểm đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, đấu tranh triệt phá hàng trăm băng, nhóm tội phạm, bắt xử lý hàng nghìn đối tượng, trong đó có nhiều băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, tiêu biểu là Chuyên án triệt phá các băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” ở địa bàn huyện Tuy Đức. 

Phát hiện, điều tra khám phá nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng, sản xuất, buôn bán hàng giả, điển hình là chuyên án lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk - Đắk Nông, thu hồi cho Nhà nước hơn 720 tỷ đồng. Phát hiện, xác lập chuyên án đấu tranh các đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả với quy mô lớn nhất cả nước, thu giữ hơn 5,3 triệu lít xăng giả và dung dịch các loại, bắt xử lý 39 đối tượng; từ vụ phát hiện 02 tờ tiền giả ở huyện Đắk Glong, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã đấu tranh làm rõ đường dây làm tiền giả và tiêu thụ một số lượng lớn tiền giả ở nhiều địa phương, lần đầu tiên Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện hành vi làm tiền giả ở trong nước,...


 
Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trao thưởng cho Công an tỉnh Đắk Nông về thành tích xuất sắc trong việc khám phá nhanh vụ đối tượng sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền ủng hộ gia đình nạn nhân bị tử nạn tại sự cố sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế. (Hình ảnh chụp trong thời gian chưa có dịchCOVID-19).


 
Công an Đắk Nông đấu tranh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả quy mô lớn (Hình ảnh chụp trong thời gian chưa có dịch COVID-19).

 
Công an Đắk Nông triệt phá đường dây làm, tàng trữ và lưu hành tiền giả quy mô lớn. (Hình ảnh chụp trong thời gian chưa có dịch COVID-19).

Các mặt công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự đều được tăng cường và bảo đảm. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh theo hướng rút ngắn thời gian, giảm bớt thủ tục nhưng bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Tổ chức thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, hàng năm tai nạn giao thông đều giảm cả ba tiêu chí.

Đặc biệt trong thời gian gần đây, lực lượng Công an các cấp trong tỉnh Đắk Nông đã đồng sức, đồng lòng thực hiện quyết liệt, hiệu quả Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự  án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân, 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, đồng thời phát huy vai trò nòng cốt, tuyến đầu, tích cực, chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, góp phần cùng với các cấp, các ngành, quân và dân tỉnh nhà phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19.

 


 
CBCS Công an Đắk Nông đến tận nhà làm căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân.

Công an tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và hậu cần có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng lực lượng Công an Đắk Nông trong sạch, vững mạnh. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ, chiến sĩ được quan tâm, từng bước chuẩn hoá theo quy định của Đảng và của ngành Công an. 
Các cấp ủy và cán bộ, đảng viên tích cực trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; nêu cao trách nhiệm trong tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 

Triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại 60/60 xã. Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” phát triển đều khắp ở Công an các đơn vị, địa phương với nhiều cách làm hay, sáng tạo,...

 
Công an Đắk Nông với nhiều việc làm thiết thực vì Nhân dân phục vụ và những lá thư cảm ơn (Hình ảnh chụp trong thời gian chưa có dịch).

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được xây dựng và phát triển sâu rộng, xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống tội phạm, tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. 

Với những thành tích xuất sắc nêu trên, Công an tỉnh Đắk Nông đã được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý, điển hình như: Chủ tịch nước tặng thưởng danh hiệu “Đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” cho Ban An ninh tỉnh Quảng Đức (nay là Công an tỉnh Đắk Nông), tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Nhất cho 01 cá nhân, hạng Hai cho 03 tập thể, 01 cá nhân, hạng Ba cho 01 tập thể, 03 cá nhân, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho 01 cá nhân, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Hai cho 04 cá nhân; hạng Ba cho 08 tập thể và 58 cá nhân, Huy chương Vì an ninh Tổ quốc cho 671 cá nhân, Huy chương chiến sĩ vẻ vang các hạng cho 9.517 lượt cá nhân... 


 

 
 
Các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên đến kiểm tra, động viên, trao tặng quà cho các lực lượng tuyến đầu và người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các khu cách ly, phong tỏa.

Thời gian tới, dự báo tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến nhanh chóng, phức tạp và khó lường, dịch bệnh COVID-19 chưa được đẩy lùi sẽ tác động, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự và kinh tế, xã hội. Nhiệm vụ bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch bệnh đặt ra đối với lực lượng Công an toàn tỉnh Đắk Nông càng hết sức nặng nề. 

Để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao và luôn xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, lực lượng Công an Đắk Nông tiếp tục đổi mới toàn diện các mặt công tác, xây dựng lực lượng thật sự trong sạch, vững mạnh, đủ sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trong tình hình mới. 
Giữ vừng bản lĩnh chính trị, tận trung với nước, tận hiếu với dân, bồi đắp nên truyền thống vẻ vang “Trung với Đảng - Tận tuỵ với Nhân dân - Vì nước quên thân - Vì dân phục vụ” bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng Công an Đắk Nông trong sạch, vững mạnh toàn diện, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh nhà.   
 

   Thượng tá Nay Gia Phú - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông