Trong nước

Trường Đại học Thành Đông: Miễn toàn bộ học phí cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thứ ba, 17/8/2021 | 00:52 GMT+7
NLSVN - Trường Đại học Thành Đông vừa phát đi thông báo sẽ miễn toàn bộ học phí, chỗ ở ký túc xá cho các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn quốc.

Trường Đại học Thành Đông có địa chỉ tại số 3 Vũ Công Đán, phường Tứ Minh, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Nhằm giúp đỡ các học sinh trên toàn quốc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được học đại học, Trường Đại học Thành Đông vừa có thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ xét tuyển đại học chính quy năm 2021.

Theo đó, tất cả học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điểm tổng kết lớp 12 hoặc cả năm lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 các môn học thuộc khối xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên, hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT đạt từ 15 điểm trở lên đều được nộp hồ sơ xét tuyển vào trường. Riêng khối ngành sức khỏe, điểm trúng tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về chính sách ưu đãi cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà trường sẽ miễn toàn bộ học phí, các khoản lệ phí, chỗ ở trong ký túc xá trong suốt khóa học.

Do vậy, Trường Đại học Thành Đông thông báo để các đơn vị, cá nhân biết và thông tin tới các học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn đến làm thủ tục nhập học.

Năm học 2021, Trường Đại học Thành Đông tuyển sinh với chỉ tiêu 2.500 sinh viên ở tất cả các ngành đào tạo.

Được biết, Trường Đại học Thành Đông nằm tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương, là trường trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng.

PGS. TS Lê Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đông cho biết “Hiện nay, nhà trường có 300 giảng viên, trong đó, trên 92% có trình độ trên đại học, 51% có trình độ Tiến sĩ, Phó Giáo sư và Giáo sư. Tất cả các giảng viên đều có vốn kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn phong phú và quan trọng hơn cả là rất tâm huyết với sự nghiệp trồng người.

Đào tạo gắn với thực tiễn là phương châm hoạt động của Nhà trường, sinh viên các ngành học đều có 1/3 thời gian đào tạo thực tiễn tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, bệnh viện… Vì vậy,, sinh viên sau tốt nghiệp có khả năng làm việc ngay không cần đào tạo lại. Có trên 86% sinh viên có việc làm sau 06 tháng tốt nghiệp. Từ năm học 2019-2020, Nhà trường cam kết 100% sinh viên có việc làm với mức lương cao hơn 1,5 lần so với quy định của nhà nước”.

Một buổi hoạt động ngoại khóa của các sinh viên đang theo học tại trường.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Thành Đông rất coi trọng hợp tác quốc tế và coi đó là bước đột phá chiến lược để phát triển. Đến nay, Nhà trường đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với hành chục Trường đại học có uy tín ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Đức, Philipines…

Trường Đại học Thành Đông là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được phép đào tạo cử nhân điều dưỡng sang làm việc tại CHLB Đức với mức lương từ 65-80 triệu VNĐ/tháng; Trường cũng là một trong 4 điểm thi năng lực tiếng Nhật (NATTEST) tốt nhất tại Việt Nam, là địa điểm tổ chức thi năng lực tiếng Hàn (KLAT) đầu tiên tại Việt Nam và là 1 trong những tổ chức được Hội đồng Anh giao cho tổ chức thi và cấp chứng chỉ IELTS cho sinh viên…

Chiến lược phát triển của nhà trường đến năm 2025 và tầm nhìn đến 2030 sẽ trở thành Trường Đại học đa ngành, đa lĩnh vực, đa cấp đào tạo, có chất lượng cao, uy tín trong khu vực và quốc tế.

Đoàn Vĩnh