Đảm bảo cấp điện liên tục cho căn cứ quân sự Cam Ranh

Thứ hai, 26/2/2018 | 14:16 GMT+7
Lãnh đạo PC Khánh Hòa vừa làm việc với đại diện của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân về đảm bảo cấp điện cho căn cứ quân sự Cam Ranh.

Hiện nay, Điện lực Cam Ranh – Khánh Sơn (PC Khánh Hòa ) đang quản lý vận hành lưới điện 22kV của toàn căn cứ quân sự Cam Ranh (bao gồm cả cáp ngầm) là 192,8km; 144 TBA phân phối với tổng công suất đặt là 78.030kVA; công suất cực đại hiện nay là 7,5MW với sản lượng điện thương phẩm cấp cho các đơn vị tại đây là hơn 36 triệu kWh.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã thảo luận, bàn bạc các giải pháp để từ năm 2018, sẽ đảm bảo lưới điện tại căn cứ quân sự Cam Ranhluôn vận hành an toàn, liên tục; đáp ứng cung cấp đủ điện với mức tăng trưởng phụ tải hàng năm khoảng 15 - 17%  phục vụ các hoạt động huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, sinh hoạt của bộ đội tại các đơn vị thuộc căn cứ quân sự Cam Ranh.

Song song với các giải pháp đảm bảo vận hành lưới điện, PC Khánh Hòa sẽ áp dụng các giải pháp công nghệ để dần chuyển các trạm cắt CC01, CC02 và các trạm phân phối thuộc lưới điện tại căn cứ quân sự Cam Ranh sang vận hành không người trực; giám sát, điều khiển từ xa nhằm mục tiêu kiểm soát tốt, linh hoạt trong vận hành lưới điện đảm bảo cấp điện tối ưu nhất.

Theo kế hoạch, đến năm 2019, PC Khánh Hòa sẽ được EVNCPC đầu tư trạm 110kV Sân bay Cam Ranh nhằm đưa sâu nguồn điện vào tâm phụ tải để đáp ứng cấp đủ điện cho căn cứ quân sự Cam Ranh, sân bay quốc tế Cam Ranh và khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh; đặc biệt là sẽ luôn đảm bảo tiêu chí N-1 khi cấp điện cho căn cứ quân sự Cam Ranhphục vụ sự nghiệp bảo vệ và giữ gìn biển đảo của lực lượng hải quân Việt Nam.

Cũng tại cuộc họp, các bên cũng đã thống nhất việc định hướng, báo cáo cấp trên có thẩm quyền xem xét việc xây dựng kế hoạch, phương thức thực hiện việc bàn giao tài sản toàn bộ lưới điện tại căn cứ quân sự Cam Ranhdo Bộ Tư lệnh Hải quân – Bộ Quốc phòng đầu tư nhằm khai thác hợp lý, hiệu quả lưới điện tại đây; đồng thời đảm bảo kế hoạch tài chính để bảo dưỡng, sửa chữa, vận hành hệ thống điện của căn cứ quân sự Cam Ranh.

Lê Hải