Quy hoạch, xây dựng

Đánh giá kỹ 2 phương án nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Côn Đảo

Thứ năm, 17/11/2022 | 09:33 GMT+7
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 7696/VPCP-CN ngày 16/11/2022 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành về việc báo cáo tình hình đầu tư, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Côn Đảo.

Theo đó, sau khi xem xét báo cáo của Bộ Giao thông vận tải về tình hình đầu tư nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Côn Đảo, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải lấy ý kiến các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Quốc phòng, Tài chính, Tư pháp, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các cơ quan liên quan về việc đánh giá kỹ lưỡng 2 phương án đầu tư nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Côn Đảo, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/11/2022.

Theo Cục Hàng không, có 2 phương án đầu tư đồng bộ sân bay Côn Đảo: phương án 1 theo Luật Đầu tư, Luật Đầu tư công; phương án 2 theo Luật Đầu tư PPP.

Nếu triển khai đầu tư cảng hàng không Côn Đảo theo phương án 1, Cục Hàng không Việt Nam sẽ làm chủ đầu tư dự án.

Nếu thực hiện theo phương án 2 để huy động nguồn vốn xã hội đầu tư (trừ hình thức BOO để đảm bảo nguyên tắc nhà nước có quyền định đoạt đối với kết cấu hạ tầng quan trọng của quốc gia) thì UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan có thẩm quyền dự án PPP cảng hàng không Côn Đảo.

Cảng hàng không Côn Đảo

Sân bay Côn Đảo hiện là sân bay cấp 3C và sân bay quân sự cấp 2, tức là đủ điều kiện tiếp nhận máy bay ATR72, F70 và tương đương, công suất 300.000 khách/năm.

Hiện tại, sân bay Côn Đảo được quy hoạch là cảng hàng không nội địa, dùng chung dân dụng và quân sự, công suất 2 triệu hành khách/năm và 4.400 tấn hàng hóa/năm. Sân bay có tổng số 8 vị trí đỗ tàu bay.

Hạ Quyên