Văn hóa, du lịch

Đẩy mạnh thanh toán điện tử trong hoạt động du lịch Việt Nam – Hàn Quốc

Thứ tư, 1/3/2023 | 15:51 GMT+7
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Đoàn Văn Việt vừa dự Lễ ký kết biên bản ghi nhớ Thúc đẩy thanh toán điện tử nhằm đẩy mạnh du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham quan du lịch của du khách hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy sự trao đổi khách du lịch song phương trong tương lai; đồng thời đóng góp vào việc triển khai thành công kế hoạch đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025.

Trong buổi lễ, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc thời gian qua đã được Chính phủ và nhân dân hai nước quan tâm, thúc đẩy, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận và phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, nổi bật nhất là ngành du lịch, từng bước trở thành cầu nối cho quan hệ ngoại giao tốt đẹp Hàn Quốc và Việt Nam.

Theo Thứ trưởng, từ năm 2016 đến nay, Hàn Quốc luôn giữ vị trí thứ hai trong số các thị trường gửi khách đến Việt Nam, dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng khách. Ngược lại, khách du lịch Việt Nam cũng thuộc Top 10 thị trường khách du lịch đến Hàn Quốc. Để tiếp nối kết quả trên, cuối năm 2022, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Tổng cục Du lịch Việt Nam đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác, xúc tiến du lịch giai đoạn 2023 – 2024; Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) cũng đã liên kết hợp tác với các tổ chức tài chính Hàn Quốc để thúc đẩy dịch vụ thanh toán số giữa hai nước.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ Thúc đẩy thanh toán điện tử nhằm đẩy mạnh du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Nhân dịp này, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn đến Văn phòng Đại diện xúc tiến du lịch của Tổng cục du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc và NAPAS đã có đóng góp tích cực cho việc xúc tiến hệ thống thanh toán điện tử giữa hai nước nói riêng và sự phát triển của ngành du lịch nói chung. Mong rằng ông Lý Xương Căn, Đại sứ du lịch, Văn phòng Đại diện xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục phát huy vai trò cầu nối hợp tác du lịch song phương

Đại sứ du lịch Lý Xương Căn khẳng định, việc áp dụng hệ thống thanh toán điện tử là xu hướng thời đại không thể phủ định, với sự hỗ trợ hành chính nhanh chóng của các cơ quan liên quan phía Việt Nam và sự hợp tác của NAPAS thì hệ thống thanh toán không tiền mặt sẽ góp phần thúc đẩy du lịch hai nước trở nên hiệu quả và thiết thực hơn.

Ông Lý Xương Căn kỳ vọng, khi bản ghi nhớ được triển khai vào thực tiễn sẽ tạo được sự khác biệt với các quốc gia khác và thu hút khách du lịch một cách mạnh mẽ nhất. Từ đó, ngành du lịch hai nước sẽ đạt được nhiều sự phát triển nổi bật, đưa mối quan hệ hợp tác song phương ngày càng bền chặt.

Trong buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng quản trị NAPAS Nguyễn Quang Hưng nhận định, việc thanh toán không tiền mặt đang có những bước phát triển rõ nét tại Việt Nam trong những năm gần đây. Cụ thể, tại các trung tâm du lịch lớn của đất nước như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, người dân và khách du lịch đã dần quen với việc sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử như thẻ ngân hàng, mobile banking (ngân hàng điện tử), chuyển khoản... Việc NAPAS hợp tác với Văn phòng Đại diện xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc là nhằm mở rộng hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt; hỗ trợ người dân Việt Nam - Hàn Quốc có những trải nghiệm thoải mái khi đi du lịch hoặc công tác, giảm thời gian chuyển đổi ngoại tệ; góp phần thúc đẩy hoạt động trao đổi du khách hai nước, phục hồi và phát triển ngành du lịch song phương.

Mỹ Dung