Điện lực miền Nam chuẩn bị cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử

Thứ tư, 4/9/2019 | 08:51 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) hiện có hơn 8 triệu khách hàng. Việc sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử sẽ giúp đơn giản hóa các thủ tục, giảm chi phí, thời gian cho cả khách hàng và ngành điện.

Nhiều tiện ích

Theo đó, toàn bộ quy trình kinh doanh của EVN SPC sẽ được điện tử hóa 100%. Với phương thức mới này, 100% các dịch vụ điện: từ cấp điện mới đến những dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng, thay đổi nhu cầu của khách hàng như nâng công suất, thay đổi số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, các biên bản treo tháo công tơ định kỳ… đều được triển khai theo phương thức điện tử.

Việc triển khai cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nghiên cứu từ ngay sau khi cung cấp dịch vụ điện trực tuyến theo cấp độ 4 vào cuối năm 2018. Sau khi nhận được sự thống nhất của Bộ Công Thương và Bộ Thông tin truyền thông, EVN triển khai xây dựng quy trình cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, nâng cấp hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin để đáp ứng việc triển khai cung cấp dịch vụ đến khách hàng.

Tới đây, 100% các dịch vụ điện sẽ được EVN SPC cung cấp theo phương thức điện tử. (Ảnh minh họa)

Trong tháng 8/2019, EVN SPC thực hiện triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ theo phương thức mới này tại 3 công ty điện lực. Khi sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử, người dân không phải đến trụ sở điện lực. Ở bất cứ đâu, khách hàng chỉ cần mở máy tính hoặc thiết bị smartphone kết nối internet, truy cập vào hệ thống để thực hiện giao dịch. Việc này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đi lại, thời gian giao dịch. Toàn bộ hồ sơ giao dịch đều được lập dưới dạng điện tử sẽ giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, giám sát các thỏa thuận cung cấp dịch vụ giữa khách hàng và điện lực. Đặc biệt thuận lợi khi khách hàng có các yêu cầu thay đổi nội dung hợp đồng mua bán điện như chủ thể hợp đồng, mục đích sử dụng, số hộ sử dụng...

Đối với ngành điện, việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là phù hợp với xu thế và sự ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển thương mại điện tử để minh bạch, đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng. Đồng thời, việc này giúp rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ điện, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh; đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực nhằm đảm bảo việc thực thi, cung cấp dịch vụ đúng như cam kết của ngành điện.

Dịch vụ điện trực tuyến

Từ tháng 12/2018, ngành điện cung cấp dịch vụ điện tương đương với dịch vụ công cấp độ 4 trên các trang web chăm sóc khách hàng. Với dịch vụ này, EVN SPC tổ chức giải quyết yêu cầu của người dân bằng hình thức trực tuyến thông qua website và cổng giao tiếp điện tử của UBND các tỉnh, thành phố phía Nam nhằm giảm thời gian đi lại, tạo thuận lợi cho người dân trong việc làm thủ tục giấy tờ.

EVN SPC hiện cung cấp 19 loại dịch vụ điện lực trực tuyến. Người dân 21 tỉnh, thành phố phía Nam khi truy cập trang web Chăm sóc khách hàng tại địa chỉ https://cskh.evnspc.vn/ hoặc cài ứng dụng Chăm sóc khách hàng EVN SPC sẽ được tiếp cận các thông tin chính xác, minh bạch, công khai về giá điện, thủ tục…

Hiện EVN SPC cung cấp 19 loại dịch vụ điện lực trực tuyến

Khách hàng được gửi yêu cầu trực tuyến để sử dụng các dịch vụ: cấp điện mới, hóa đơn điện tử, thanh toán tiền điện trực tuyến, di dời công tơ, thay đổi thông tin…

Ngoài ra, trang Chăm sóc khách hàng trên ứng dụng Zalo cho phép người dùng tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân… Phục vụ khách hàng online thể hiện sự bắt nhịp của ngành điện với xu thế thời đại công nghệ số, hiện đại hóa các dịch vụ công.  

Nhã Quyên