Vòng bán kết tại Hà Nội quy tụ 26 dự án khởi nghiệp, gồm 9 dự án bảng A (ý tưởng sáng tạo) và 17 dự án bảng B (dành cho nhóm khởi nghiệp đã có sản phẩm). Các đội thi đến từ Hà Nội, Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Lào Cai, Ninh Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên và Hải Phòng. Trong đó, Hà Nội là địa phương có số lượng dự án nhiều nhất với 12 dự án.
Vòng thi bán kết tại Hà Nội ghi nhận sự tham gia của thí sinh là người dân tộc Tày, Nùng, Mường, cho thấy sự lan tỏa mạnh mẽ của tinh thần khởi nghiệp xanh đến các cộng đồng địa phương.
Theo bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA, Trưởng Ban tổ chức, điểm nổi bật của vòng thi tại Hà Nội là sự sáng tạo trong khai thác, làm mới nguồn lực bản địa. Các dự án tập trung vào xu hướng xanh, tái chế, đổi mới sáng tạo như Cocosoil từ vỏ dừa, dứa Pina, mô hình “Rừng hạnh phúc”, VietCycle+ hay vật liệu xây dựng GypFoam từ phế thải.
Các tỉnh miền núi phía Bắc mang đến sản phẩm gắn với tri thức dân gian như trà Shan Tuyết, cây chít, thạch đen, xơ mướp. Trong khi các tỉnh đồng bằng như Ninh Bình, Hải Phòng khai thác lúa gạo, lươn đồng, hoa cúc cổ, thảo dược để phát triển sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, đồ gia dụng thân thiện môi trường.

Các thí sinh có dự án lọt vào vòng bán kết được hỗ trợ rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước nhà đầu tư và ban giám khảo. Khi bước vào vòng chung kết, các nhóm tiếp tục được bồi dưỡng với những chương trình chuyên sâu như mini show “Go Global”, tập huấn phát triển tài chính bền vững, đào tạo về sản xuất tuần hoàn và kinh tế tuần hoàn. Những hoạt động này giúp nâng cao năng lực, định hướng phát triển dài hạn cho doanh nghiệp trẻ.
Trước đó, cuộc thi đã tổ chức 2 vòng bán kết tại TPHCM và Đắk Lắk, chọn ra 28 dự án bước vào chung kết. Với vòng bán kết tại Hà Nội, cuộc thi tiếp tục tìm kiếm những gương mặt xuất sắc nhất để tranh tài trong vòng chung kết toàn quốc sắp tới.
Cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh do Trung tâm BSA khởi xướng từ năm 2015 nhằm tìm kiếm, hỗ trợ các dự án kinh doanh dựa trên tài nguyên bản địa, gắn với đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững. Sau 10 mùa tổ chức, cuộc thi đã đồng hành cùng hàng trăm dự án khởi nghiệp trên khắp cả nước, nhiều mô hình đã phát triển thành doanh nghiệp, góp phần xây dựng thương hiệu Việt.