Động thổ dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Thứ tư, 24/11/2021 | 10:19 GMT+7
Ngày 23/11, tại tỉnh Đồng Nai, Ban quản lý dự án điện, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) phối hợp với các bên liên quan tổ chức lễ động thổ dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 do PV Power làm chủ đầu tư, Ban quản lý dự án điện làm đại diện chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án. Nhà máy được đặt tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với công suất 1.500 MW sử dụng công nghệ tuabin khí chu trình hỗn hợp. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1,4 tỷ USD.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ góp phần giảm thiếu hụt điện năng cho khu vực miền Nam giai đoạn 2024 - 2030, tăng cường nguồn điện tin cậy, ổn định cho hệ thống điện miền Nam nói riêng và toàn quốc nói chung.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công san lấp mặt bằng xây dựng dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ cho biết, sau một thời gian chuẩn bị và triển khai tích cực, được sự hỗ trợ của UBND tỉnh và các cấp, ngành tỉnh Đồng Nai, các công ty tư vấn, đến nay, dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 cơ bản đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và điều kiện để khởi công xây dựng cơ sở hạ tầng theo quy định của Nhà nước. Việc đầu tư xây dựng dự án sẽ tạo ra nhiều công ăn việc làm trong giai đoạn xây dựng cũng như khi nhà máy đi vào hoạt động, đồng thời tạo động lực to lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thời gian tới, PV Power sẽ tiếp tục đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi, tuyển dụng, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề cao nhằm nhanh chóng khởi công gói thầu EPC trong quý I/2022 cũng như trong quá trình xây dựng, quản lý nhà máy.

Thu Hà