Năng lượng mặt trời

Dự kiến hoàn thành COD Nhà máy điện mặt trời Thác Mơ trong quý IV/2020

Thứ hai, 31/8/2020 | 10:21 GMT+7
Công ty CP Thuỷ điện Thác Mơ đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục dự án Nhà máy điện mặt trời Thác Mơ để hoàn thành COD (vận hành thương mại) trong quý IV năm 2020.

Dự án Nhà máy điện mặt trời Thác Mơ do Công ty CP Thuỷ điện Thác Mơ làm chủ đầu tư có công suất 50MWp. Dự án được xây dựng tại địa bàn xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập và phường Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước trên diện tích sử dụng đất khoảng 57 hecta.

Đây là dự án năng lượng tái tạo với quy mô lớn đầu tiên mà Công ty CP Thuỷ điện Thác Mơ triển khai xây dựng cũng là một trong số các dự án nhà máy điện mặt trời đầu tiên của tỉnh Bình Phước được UBND tỉnh Bình Phước cấp phép chủ trương đầu tư. Dự án được ký hợp đồng EPC vào đầu tháng 7/2020.

Theo tính toán, sau khi đi vào vận hành, hàng năm, Nhà máy điện mặt trời Thác Mơ bổ sung cho hệ thống điện quốc gia 78 triệu kWh. Dự án cũng giúp mở rộng sản xuất kinh doanh của Công ty CP Thuỷ điện Thác Mơ, tăng công suất nguồn điện, tăng năng suất lao động, sử dụng tối đa nguồn nhân lực hiện có, đem lại lợi ích cho công ty và cổ đông.

Mặt bằng triển khai dự án Nhà máy điện mặt trời Thác Mơ

Theo hồ sơ thiết kế, hệ thống pin của dự án được sử dụng công nghệ quang điện loại silic đơn tinh thể có hiệu suất chuyển đổi trên 19 %, 16 bộ inverter (biến tần) có hiệu suất chuyển đổi trên 98%. Để nâng điện áp đầu ra của inverter lên cấp điện áp trung áp để truyền tải về trạm biến áp chính, dự án sử dụng 07 máy biến áp trung áp 0.63 - 0.63/22kV công suất 5100kVA và 02 máy biến áp 0.63/22kV công suất 2550kVA.

Thời gian qua, liên danh nhà thầu, đại diện chủ đầu tư và các bên liên quan từng bước đã có các giải pháp kịp thời khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đến nay, dự án vẫn đang bám sát theo tiến độ của hợp đồng đã ký.

Tính đến nay, dự án đã hoàn thành các thủ tục pháp lý đầu tư xây dựng, hoàn thành mặt bằng thi công, triển khai thi công móng trụ, trạm biến áp 22/110kV và các công trình phụ trợ khác đúng như tiến độ kế hoạch đề ra.

Nhã Quyên