Năng lượng mặt trời

EVN được cấp tín dụng hợp vốn 780 tỷ đồng triển khai dự án điện mặt trời

Thứ hai, 4/11/2019 | 16:32 GMT+7
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa được Ngân hàng Quốc tế (VIB) cấp tín dụng 780 tỷ tài trợ dự án nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1 (Ninh Thuận).

Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1 (tại xã Phước Thái, huyện Ninh Phước) có công suất 50 MWp do EVN làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.112 tỷ đồng, sử dụng vốn tự có và vốn vay thương mại trong nước, khởi công trong quý IV/2019 và dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2020. Khi được đưa vào vận hành, nhà máy sẽ bổ sung khoảng 80,975 triệu kWh/năm cho hệ thống điện quốc gia.

Lễ động thổ dự án nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1

Khoản tín dụng cho cấp cho EVN để triển khai dự án được VIB thu xếp với sự tham gia đồng tài trợ của ngân hàng Taipei Fubon chi nhánh Hà Nội, Taipei Fubon chi nhánh TPHCM và Woori Việt Nam chi nhánh Hà Nội. Đây là khoản tín dụng hợp vốn đầu tiên được thu xếp bởi một ngân hàng trong nước với sự tham gia đồng tài trợ hoàn toàn từ các chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

Việc VIB thu xếp và ký kết thành công khoản tín dụng hợp vốn 780 tỷ đồng tài trợ cho dự án nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1 sẽ hỗ trợ cho tổng thể hoạt động đầu tư chung của EVN, góp phần nâng cao năng lực phát điện, nhất là cung cấp nguồn điện và đáp ứng nhu cầu cấp thiết về điện cho khu vực miền Trung Nam Bộ và Nam Bộ.

Sự kiện này tiếp tục khẳng định uy tín của EVN trên thị trường tài chính, sự tín nhiệm và tinh thần hợp tác, hỗ trợ của các ngân hàng tài trợ trong nước và chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Cẩm Hạnh