Theo kế hoạch, Hội nghị khách hàng được tổ chức tại Tổng công ty và 30 Công ty Điện lực trực thuộc. Đây là dịp gặp gỡ giữa khách hàng và ngành điện, tri ân sự phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ của khách hàng đồng thời lắng nghe những ý kiến đóng góp, trao đổi từ khách hàng, cũng là dịp để khách hàng nắm bắt được lộ trình phát triển của ngành điện nói chung và của EVNHANOI nói riêng.
Nội dung Hội nghị thể hiện sự cam kết của ngành điện không ngừng hoàn thiện công tác dịch vụ khách hàng, công khai các chỉ tiêu kinh doanh, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng để khách hàng biết, đề nghị sự giám sát của khách hàng với các hoạt động dịch vụ của ngành điện.
Trước đó, từ ngày 1/6, EVNHANOI duy trì thực hiện đơn giá mới lắp đặt trọn gói và thay dây sau công tơ cho khách hàng (không tính các chi phí quản lý, lợi nhuận). Đồng thời tiếp tục triển khai khảo sát cấp điện thực tế online bằng máy tính bảng theo hướng đơn giản hóa thủ tục.
Đặc biệt, dịch vụ thanh toán tiền điện nhận được sự quan tâm từ phía khách hàng. Từ đầu tháng 9, EVNHANOI triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại quầy thu tiền điện bất kỳ thuộc 228 phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực/các đội quản lý điện. Phòng giao dịch bất kỳ của 12 ngân hàng: ABBANK, BIDV, VIB, AGRIBANK, HDBank, VCB, TECHCOMBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, VIETINBANK, SCB, MB hoặc các điểm thu tổ chức trung gian như ECPay, Payoo, Vietel, M-Service. Khi đi thanh toán, khách hàng chỉ cần mang theo Thẻ khách hàng sử dụng điện/ mã khách hàng và được miễn phí toàn bộ các giao dịch thu hộ tiền điện.
Như vậy, hiện nay khách hàng của EVN HANOI có thể thanh toán tiền điện linh hoạt, đơn giản, mọi lúc, mọi nơi với nhiều hình thức: thanh toán qua Internet banking/Mobile banking, thanh toán tại phòng giao dịch các Ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử, thanh toán tại phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực.
Đặc biệt là dịch vụ trích nợ tự động tài khoản, theo đó đến ngày thanh toán hóa đơn tiền điện Ngân hàng sẽ tự động trừ từ tài khoản khách hàng một số tiền tương ứng với số tiền điện khách hàng sử dụng trong tháng. Với hình thức thanh toán này giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và công sức khi không phải chuyển tiền hoặc nộp tiền để thanh toán tiền điện hàng tháng.
Bên cạnh đó, rất nhiều chương trình hữu ích hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng điện được EVNHANOI triển khai đều đặn, liên tục như ứng dụng nhắn tin truy vấn thông tin sử dụng điện qua đầu số 8088, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ, số tiền cần phải thanh toán, trạng thái thanh toán tiền điện…
Thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng miễn phí trên thiết bị di động, khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về sản lượng điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ, biểu đồ lịch sử tình hình tiêu thụ điện từng tháng, lịch tạm ngừng cung cấp điện….
Ngoài ra, công tác xã hội từ thiện cũng luôn được EVN HANOI quan tâm thường xuyên, là hoạt động không thể thiếu trong chuỗi các hoạt động của tháng Tri ân khách hàng. EVN HANOI sẽ triển thay 20.000 bóng đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện. Sửa chữa, cải tạo, thay mới hệ thống điện sinh hoạt cho một số hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn Thủ đô. Tặng 300 xe đạp cho 300 học sinh nghèo vượt khó.