EVNHCMC tiếp tục chuyển đổi số hóa

Thứ hai, 2/11/2020 | 10:02 GMT+7
Mới đây, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức hội thảo “Nâng cao nhận thức và năng lực chuyển đổi số của EVNHCMC”.

Hội thảo được tổ chức nhằm tham vấn các cơ quan chuyên trách, chuyên gia để đảm bảo thực hiện đúng định hướng của Tập đoàn Việt Nam (EVN) và mục tiêu của Tổng công ty trong việc xây dựng, triển khai kế hoạch chuyển đổi số.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Tổng giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh cho biết, hưởng ứng Chương trình chuyển đổi số quốc gia, Chương trình chuyển đổi số của TPHCM và thực hiện chỉ đạo của EVN, Tổng công ty xác định việc xây dựng kế hoạch, thực hiện chuyển đổi có vai trò đặc biệt quan trọng và quyết định trong chiến lược phát triển của EVNHCMC từ nay đến 2030. Quá trình chuyển đổi số đòi hỏi mỗi cán bộ công nhân viên, người lao động của Tổng công ty phải có tư duy, cách làm mới, dám nghĩ, dám làm, thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường sống, làm việc, với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Vì vậy hội thảo có ý nghĩa rất quan trọng nhằm giúp đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức cho cán bộ công nhân viên Tổng công ty.

Hội thảo “Nâng cao nhận thức và năng lực chuyển đổi số của EVNHCMC”

Tại hội thảo, các diễn giả đã chia sẻ nhiều nội dung xoay quanh việc chuyển đổi số nói chung, chuyển đổi số đối với ngành điện nói riêng, các kinh nghiệm trong việc thực hiện chuyển đổi số cũng như việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong chuyển đổi số, đồng thời cũng đưa ra nhiều góp ý cho kế hoạch chuyển đổi số của EVNHCMC.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của EVNHCMC qua việc tổ chức hội thảo và nhấn mạnh: Chuyển đổi số không phải chỉ là vấn đề công nghệ mà còn là vấn đề nhận thức và thói quen. Đồng thời khẳng định Cục Tin học hóa sẽ hỗ trợ EVNHCMC trong quá trình chuyển đồi số doanh nghiệp.

Phát biểu kết thúc hội thảo, ông Nguyễn Minh Tùng, Thành viên HĐTV EVNHCMC cảm ơn những chia sẻ của các diễn giả tham dự hội thảo, đồng thời, khẳng định EVNHCMC sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2022.

Mai Chi