EVNHCMC triển khai các phương án phòng tránh tai nạn điện trong mùa mưa

Thứ sáu, 29/6/2018 | 11:30 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đang triển khai các phương án ứng phó, phòng tránh các tai nạn điện và đảm bảo cấp điện an toàn cho người dân trong mùa mưa bão.

Tổng công ty đã chuẩn bị tốt những kịch bản ứng phó, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, thiết bị, vật tư, nguồn lực để ứng trực và xử lý khắc phục sự cố nhanh nhất. Khi có sự cố trên lưới điện do thiên tai gây ra, nhân viên sẽ chủ động cắt điện để xử lý ngay, đồng thời chủ động phối hợp và hỗ trợ khách hàng tái lập điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt trong thời gian sớm nhất, đặc biệt là với các cơ quan chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) các cấp, cơ sở y tế, cung cấp nước sạch, viễn thông, phát thanh, truyền hình, các trạm bơm tiêu nước chống úng ngập.

Ngay trước mùa mưa, EVNHCMC tăng cường kiểm tra, rà soát lưới điện, nhất là ở các khu vực dễ bị ảnh hưởng bởi mưa, bão, ngập, úng… để kịp thời xử lý, khắc phục xong sự cố. Tại các điện lực khu vực việc kiểm tra được phân công cụ thể cho công nhân quản lý lưới điện để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn.

Đồng thời, Tổng công ty phối hợp với các khu quản lý đô thị, công ty công viên cây xanh kiểm tra, xử lý nguy cơ các cây xanh, biển quảng cáo, lều, lán… dễ ngã đổ, vướng vào đường dây điện, trạm biến áp; lập phương án ứng phó khi có cây ngã, đổ vào đường dây trung, cao thế cho một trong các tuyến dây trọng yếu của từng quận/huyện.

Khi có mưa lớn, các đơn vị cử công nhân kỹ thuật xuống trực địa bàn, nhất là khu vực đã được ngầm hóa nhưng thường xuyên xảy ra tình trạng ngập để có biện pháp xử lý ngay đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực.

EVNHCMC khuyến cáo người dân khi mưa lớn, nếu trong nhà bị ngập nước hoặc mưa tạt, dột nên nhanh chóng ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn. Các hộ kinh doanh nên cắt nguồn điện cung cấp cho đường dây, thiết bị sử dụng điện ngoài trời như bảng hiệu, bảng quảng cáo… Trường hợp phát hiện cột điện đổ, dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao hồ... người dân nên tránh xa, báo cho mọi người xung quanh biết và lập rào chắn có cảnh báo nguy hiểm, đồng thời báo ngay cho Trung tâm chăm sóc khách hàng 1900.54.54.54 của EVNHCMC để kịp thời xử lý.

Hải Long