Năng lượng mặt trời

Growatt tiếp tục cải tiến mang đến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất

Thứ tư, 17/3/2021 | 15:28 GMT+7
Là nhà sản xuất bộ chuyển đổi điện (Inverter) về điện mặt trời thuộc Top 10 thế giới, Growatt mong muốn mang đến những sản phẩm thông minh, dịch vụ khách hàng tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng tại Việt Nam.

Để rõ hơn về những định hướng của Growatt tại Việt Nam, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Frank Qiao, đồng sáng lập Growatt.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu, tuy nhiên Growatt vẫn đạt được những kết quả nhất định. Ông có thể cho biết lý do nào để Growatt đạt được kết quả đó?

Có nhiều lý do để nói rằng đại dịch Covid-19 không làm ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của chúng tôi năm 2020. Trong đó có hai yếu tố cơ bản gồm: thứ nhất, thị trường chính của chúng tôi là nguồn phát điện mặt trời quy mô phân tán, hay còn gọi là điện mặt trời mái nhà, đặc biệt tập trung vào phân khúc các hộ gia đình. Do vậy, công tác triển khai dự án tương đối linh hoạt với các tình huống, điều này dẫn đến ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Thứ hai là thị trường lớn của Growatt như Trung Quốc, Braxin, Úc, Ba Lan và Ấn Độ đều ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch. 

Ông Frank Qiao, đồng sáng lập Growatt

Ngoài những yếu tố trên thì sự linh hoạt trong chính sách, sự quyết tâm, sáng tạo của tập thể cán bộ, nhân viên của Growatt tại các thị trường trên thế giới đã giúp cho công ty vẫn duy trì được sự tăng trưởng cao và ngày càng được khách hàng tín nhiệm.

Là doanh nghiệp đã đặt chân vào Việt Nam, ông nhận định như thế nào về thị trường điện mặt trời tại Việt Nam?

Việt Nam là một trong số các quốc gia đang phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt nguồn năng lượng và nguồn điện. Tuy nhiên, Việt Nam là đất nước có tiềm năng rất lớn về năng lượng mặt trời với cường độ bức xạ tốt, số giờ nắng cao. Chúng tôi cảm thấy lạc quan về sự phát triển về điện mặt trời tại Việt Nam. Như bạn biết, năm 2020 Việt Nam đã có sự bùng nổ về phát triển điện mặt trời, điều đó có thể dẫn đến việc Việt Nam sẽ phải cắt giảm sản lượng điện mặt trời trong năm 2021 cho dù đây vẫn là điểm nóng thu hút các nhà đầu tư về lĩnh vực này. Tuy nhiên, sau năm 2021, triển vọng vẫn chưa thực sự rõ ràng và hạ tầng lưới điện cần phải được đầu tư nâng cấp nhanh chóng, nếu không sẽ không đủ khả năng gánh vác cho các dự án năng lượng tái tạo.

Growatt tiếp tục cải tiến mang đến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất

Được biết, các dòng sản phẩm Inverter của Growatt tại Việt Nam đã đạt được thị phần nhất định. Vậy đâu là tính ưu việt các dòng sản phẩm của Growatt, thưa ông?

Growatt là một doanh nghiệp phát triển dựa trên nền tảng công nghệ cốt lõi của mình, phương châm của chúng tôi là luôn luôn đổi mới nâng cấp để mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng. Công nghệ về biến tần của Growatt hiện đang dẫn đầu trong các sản phẩm biến tần chuỗi với hiệu suất cao, ổn định và tin cây. Tại Growatt, chất lượng sản phẩm được chúng tôi rất coi trọng và là tiêu chí đặt lên hàng đầu. Mỗi sản phẩm đều trải qua một loạt các khâu kiểm tra nghiêm ngặt nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, mang đến sự hài lòng cho khách hàng trên toàn thế giới.

Xin ông cho biết, năm 2021, Growatt sẽ triển khai những hoạt động gì tại Việt Nam để tiếp tục nâng cao thị phần, nhất là trong bối cảnh thị trường ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh?

Như đã nêu ở trên, Việt Nam là thị trường còn nhiều tiềm năng do vậy năm 2021, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác, tổ chức lớn tại Việt Nam để nâng cao uy tín của thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Chẳng hạn như hợp tác với một số cơ quan báo chí tổ chức các hội thảo lớn liên quan đến năng lượng tái tạo đồng thời cũng tham gia các hoạt động triển lãm về điện mặt trời...

Tại Growatt, chất lượng sản phẩm được coi trọng và là tiêu chí đặt lên hàng đầu

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tăng cường tổ chức các khóa đào tạo về nghiệp vụ cho các nhà phân phối và lắp đặt nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ sau bán hàng nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng tại Việt Nam.

Trân trọng cảm ơn ông!

PV