Trong nước

Hà Nội: Cách ly y tế tạm thời tòa R6A Royal City

Thứ sáu, 5/11/2021 | 12:43 GMT+7
Sau khi phát hiện 2 vợ chồng bán hàng tại chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội là dương tính với SARS-CoV-2, UBND quận Thanh Xuân đã nhanh chóng phong tỏa tạm thời toà nhà R6A Royal City để truy vết, xác định triệt để các F1 đưa đi cách ly tập trung.

Toà nhà R6A Royal City tạm thời bị phong tỏa để truy vết các F1

Ông Võ Đăng Dũng, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, khu vực cách ly y tế tạm thời đã được thiết lập đối với tòa nhà R6A Khu đô thị Royal City (thuộc phường Thượng Đình) để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, từ ngày 4/11, quận đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho gần 1.000 người ở tòa R6A; xác định có 31 trường hợp F1 liên quan đến 2 trường hợp F0 nêu trên. Do nhiều người đi làm về muộn nên việc lấy mẫu xét nghiệm kéo dài tới đêm khuya và đến trưa ngày 5/11 mới có kết quả xét nghiệm cho gần 1.000 trường hợp của tòa nhà R6A. 

Sau khi đánh giá xong mức độ dịch bệnh, quận Thanh Xuân sẽ thu hẹp phạm vi cách ly y tế từ một đến 3 tầng, tránh làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của cư dân. Trước đó, chiều ngày 4/11, Sở y tế Hà Nội đã phát đi thông tin cho biết trên địa bàn ghi nhận 2 trường hợp F0, là 2 vợ chồng sống ở tòa R6A, bán hàng tại chợ Ninh Hiệp.

PV