Trong nước

Hà Nội: Tiểu học Gia Quất đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

Thứ hai, 5/9/2022 | 16:40 GMT+7
Hòa chung không khí Ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, ngày 5/9, trường Tiểu học Gia Quất (phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội) tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 và đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Năm học này, trường Tiểu học Gia Quất chào đón 202 em học sinh vào lớp 1.

Trong lễ khai giảng, cô giáo Nguyễn Thị Phượng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Gia Quất đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới và báo cáo xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Theo đó, trường Tiểu học Gia Quất được thành lập theo Quyết định số 1947/QĐ-UBND ngày 31/5/2018 của Chủ tịch UBND quận Long Biên và xây dựng trên khuôn viên rộng rãi, với tổng diện tích gần 1.500m2.

Trong 4 năm hình thành và phát triển, thầy và trò nhà trường đã phấn đấu bám sát 5 tiêu chuẩn được quy định tại Thông tư 17/2018/TT-BGDĐT "về kiểm định chất lượng, công nhận đạt chuẩn quốc gia với trường tiểu học". Chi bộ Đảng và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường có sự phối hợp chặt chẽ, tạo khối đoàn kết, nhất trí cao. Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo đổi mới công tác quản lý theo phương châm "Kỷ cương nghiêm - Chất lượng thực - Hiệu quả cao"; thực hiện tốt các hoạt động hành chính, tài chính, hoạt động dạy học, quy chế dân chủ trong nhà trường.

Đến nay, nhà trường đã có 46 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đáp ứng tốt nhu cầu công việc. Tổng số học sinh toàn trường là 945 em với 25 lớp phân bổ theo các khối lớp. Nhà trường có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại gồm 30 phòng học văn hóa, 8 phòng học bộ môn, 16 phòng học hỗ trợ học tập và khối phòng hành chính - quản trị. Nhà giáo dục thể chất, khu nhà ăn, khu thể thao ngoài trời, các phòng học, phòng chức năng có đầy đủ các trang thiết bị theo tiêu chuẩn hiện hành, được cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường khai thác hiệu quả, phục vụ thiết thực các hoạt động giảng dạy.

Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 tại trường Tiểu học Gia Quất

Cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Phượng khẳng định: "Trong những năm qua, công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tổ chức các hoạt động trải nghiệm; giáo dục kỹ năng sống và phát triển năng khiếu trong các sân chơi trí tuệ, các câu lạc bộ luôn được nhà trường quan tâm. Các thầy cô giáo luôn sáng tạo, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập, công tác, tạo nên một môi trường sư phạm thống nhất, vươn tới hạnh phúc và thành công".

Các em học sinh của trường Tiểu học Gia Quất đã luôn chăm ngoan, tu dưỡng, rèn luyện 5 điều Bác Hồ dạy và đạt nhiều thành tích xuất sắc. Học sinh trường Tiểu học Gia Quất có cơ hội được tham gia nhiều sân chơi trí tuệ, qua đó đạt được 395 giải quốc tế, 14 giải quốc gia (trong đó có 1 giải nhất tập thể và 13 giải cá nhân), 64 giải cấp thành phố.

Với những thành tích trên, tháng 2/2022, trường Tiểu học Gia Quất được công nhận Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 theo Quyết định số 676/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội.

Trường Tiểu học Gia Quất nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

Để phát huy những thành tích đã đạt được, trong năm học mới, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường Tiểu học Gia Quất sẽ tiếp tục thực hiện tốt chủ đề năm học mới 2022 - 2023: "Đoàn kết, nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, củng cố nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo", cùng hành động vì nhà trường "xanh - sạch - đẹp - văn minh - hạnh phúc"…

"Mong rằng trong năm học mới, các em học sinh của nhà trường sẽ nỗ lực phấn đấu "chăm ngoan, tự chủ và sáng tạo" trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể. Chúng ta hãy cùng nhau thực hiện tốt các phong trào thi đua, thực hiện nét đẹp trong giao tiếp, văn hóa chào hỏi "mỉm cười - khoanh tay - cúi chào" để trở thành chủ nhân tương lai có văn hóa, xứng đáng với sự quan tâm của gia đình, thầy cô và toàn xã hội", cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Phượng nhắn nhủ.

Tại buổi lễ, ông Ngô Mạnh Điềm, Phó Bí thư thường trực Quận ủy Long Biên cùng các ông bà đại diện lãnh đạo Quận ủy - UBND quận Long Biên đã trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho Ban Giám hiệu trường Tiểu học Gia Quất.

PV