Trong nước

Hội chợ thương mại - du lịch Tuyên Quang năm 2022

Thứ sáu, 2/9/2022 | 10:53 GMT+7
Ngày 1/9, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại - du lịch Tuyên Quang năm 2022, tại quảng trường trung tâm thành phố Tuyên Quang.

Hội chợ nhằm quảng bá giới thiệu các sản phẩm về thương mại và du lịch, khuyến khích giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm truyền thống, sản phẩm được chứng nhận theo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa lịch sử của Tuyên Quang. Qua đó giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ tiếp cận người tiêu dùng, phát triển đại lý, mở rộng quan hệ hợp tác, góp phần thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sự kiện diễn ra đến hết ngày 8/9. Trong thời gian này, nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc sẽ diễn ra như: chương trình biểu diễn văn nghệ giới thiệu bản sắc văn hóa địa phương; các hoạt động, chương trình khuyến mại, ưu đãi người tiêu dùng do các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện; các hoạt động trao đổi, xúc tiến thương mại trong khu vực và cả nước...

Quảng bá sản phẩm truyền thống, đặc trưng địa phương tại Hội chợ thương mại - du lịch Tuyên Quang năm 2022

Được biết, hội chợ có 248 gian hàng đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, tập trung vào các ngành hàng, sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của mỗi địa phương, sản phẩm OCOP và các loại hình dịch vụ ngân hàng, tài chính, bưu chính viễn thông, các sản phẩm du lịch, dịch vụ…

Tại lễ khai mạc, Cục Sở hữu trí tuệ đã công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý sản phẩm chè Shan tuyết Na Hang và bưởi Soi Hà Yên Sơn.

Hiện nay, huyện Na Hang có hơn 1.100ha chè Shan tuyết. Cây chè Shan Tuyết đã trở thành cây trồng giúp người dân trên địa bàn 6 xã của huyện có thu nhập bình quân đạt 28 triệu đồng/ha/năm, góp phần giảm nghèo bền vững và là một trong những sản phẩm OCOP đạt 4 sao của Tuyên Quang.

Sản phẩm bưởi Soi Hà có vị ngọt mát, thơm, dóc tép. Năm 2017, quả bưởi Soi Hà đã được Hội Người tiêu dùng Việt Nam bình chọn vào Top 10 nhãn hiệu, thương hiệu nổi tiếng.

Gia Linh