Hà Nội đẩy nhanh tiến độ triển khai thu phí không dừng

Thứ tư, 24/7/2019 | 15:50 GMT+7
Theo tin từ UBND TP Hà Nội, cơ quan này vừa có văn bản về việc sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng.

Hà Nội yêu cầu thực hiện thu phí tự động không dừng. (Ảnh minh họa)

Theo văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 849 về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng, UBND TP giao thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm việc sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng.

Các cơ quan, đơn vị phải tổ chức tuyên truyền tới chủ sở hữu các phương tiện ô tô trên địa bàn về thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức tự động không dừng; Chủ động dán thẻ thu phí và sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng nêu rõ đơn vị cung cấp dịch vụ theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), địa chỉ tổ chức dán thẻ nhằm tạo thuận lợi cho người dân.

Các đơn vị cần làm việc với các trạm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ trên địa bàn hỗ trợ đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng dán thẻ khi các ô tô vào đăng kiểm.

Sở GTVT, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an Thành phố và các đơn vị có liên quan được yêu cầu phối hợp với các đơn vị của Bộ GTVT để triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; tổng hợp kết quả thực hiện, dự thảo văn bản của UBND thành phố báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong tháng 8/2019.

 

Nam Thanh