Trong nước

Hải Phòng - Hợp tác hướng tới các dự án tăng trưởng xanh

Thứ sáu, 16/12/2016 | 11:00 GMT+7
Hướng tới các dự án tăng trưởng xanh, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng, ngày 14/12, đoàn công tác của Hiệp hội Hợp tác ngành nước Đức do ông Perter Stamm - Tổng giám đốc Tập đoàn bơm WILO-SE UBND đã có buổi gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng - Nguyễn Xuân Bình đón tiếp đoàn công tác của Hiệp hội Hợp tác ngành nước Đức.

Đón tiếp đoàn công tác của Hiệp hội Hợp tác ngành nước Đức có Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình cùng đại diện các Sở, ngành, đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố.

Thay mặt Hiệp hội ngành nước Đức, ông Perter Stamm gửi lời cảm ơn tới UBND TP. Hải Phòng đã đón tiếp và quan tâm tới chủ đề làm việc của đoàn. Ông Perter Stamm giới thiệu, với mục tiêu phát triển các dự án tăng trưởng xanh, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng, Hiệp hội Hợp tác ngành nước Đức đã và đang tham gia vào nhiều công trình xây dựng tại Việt Nam như: công trình Ngôi nhà xanh, thực hiện Dự án Nâng cao năng lực ngành nước Việt Nam; hỗ trợ công trình đô thị hệ thống xử lý nước thải của trường Cao đẳng Xây dựng đã và đang vận hành hiệu quả. Hiệp hội hợp tác ngành nước Đức mong muốn UBND TP. Hải phòng hỗ trợ, tạo điều kiện hơn nữa để có thể tiến hành nhiều hoạt động hợp tác, khởi động thêm những dự án tăng trưởng xanh, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam và TP. Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Xuân Bình đã cảm ơn và hoan nghênh đoàn công tác của Hiệp hội Hợp tác ngành nước Đức đã quan tâm, đến thăm và làm việc tại Hải Phòng, đồng thời sơ bộ thông tin tới đoàn công tác tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng trong những năm gần đây.

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh: Hải Phòng là thành phố ven biển, đã và đang phải đối mặt trực tiếp với biến đổi khí hậu. Những định hướng liên quan đến tăng trưởng xanh, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng là mục tiêu vô cùng quan trọng đối với thành phố trong quá trình xây dựng và phát triển. Hải Phòng luôn quan tâm ưu tiên các dự án đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo hướng văn minh, hiện đại, thân thiện với môi trường. Phó Chủ tịch bày tỏ mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai bên và yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu và phối hợp triển khai các công việc cụ thể.                                           

PV/Quốc Cường