Quốc tế

Hàn Quốc: Vùng nông thôn trở thành điểm tạm lánh yêu thích trong dịch COVID-19

Thứ bảy, 14/8/2021 | 08:12 GMT+7
Hình thức nghỉ dưỡng này đang ngày càng thịnh hành tại Hàn Quốc trong bối cảnh dịch COVID-19 và có tên gọi là "choncance".

Những ngôi nhà nông thôn theo phong cách cũ được xây bằng gỗ và đất sét tại miền Nam thành phố Sangju đã trở thành lựa chọn của nhiều du khách.

Tuy rằng, không có nhiều tiện nghi, và nằm tách biệt với những căn nhà khác cùng khu vực nhưng lại đem lại cảm giác thoải mái cho du khách nên họ vẫn lựa chọn để nghỉ dưỡng, nhất là trong thời gian diễn ra dịch COVID-19.

Họ sáng sớm đi dạo quanh khu vực rồi hái rau ở khu vườn sau nhà, tự nấu ăn và cảm thấy quý trọng khoảng thời gian này ở bên nhau cũng như rất hạnh phúc. Họ làm điều này mà không hề lo ngại về COVID-19.

Những vị khách đã trải nghiệm nơi này cho biết: Họ có thể tự do đi lại mọi nơi của khu vực này mà hiếm khi phải đeo khẩu trang vì khoảng cách giữa mỗi nhà là khá xau nhau”. Cô bổ sung: “Tôi cảm thấy như áp lực từ cuộc sống thường ngày tại Seoul và dịch COVID-19 đều tan biến khi ở đây.

Đặc biệt, nhiều người dân Hàn Quốc khác cũng lựa chọn những nơi nghỉ hè có thể tối thiểu việc phải tiếp xúc với đám đông và hình thức này được gọi là “hocance”. Dịch COVID-19 khiến người Hàn Quốc không thể du lịch nước ngoài và họ cũng lo sợ những địa điểm du lịch đông đúc trong nước.

Trước đó,  tại dịch Covid - 19 bùng phát tại Hàn Quốc. Do vậy, nhiều người đã hoãn kế hoạch du lịch. Giới chức y tế Hàn Quốc và địa phương vẫn cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh lây lan hơn trong thời gian tới khi du khách di chuyển đến nhiều nơi khắp quốc gia. Nhiều địa phương như Busan và Jeju đã quyết định tăng lên mức 3 về chỉ đạo giãn cách xã hội, đây là mức cao thứ hai tại Hàn Quốc.

Quy định cấm tụ tập hơn 4 người tại Hàn Quốc có hiệu lực đến 1/8. Trong khi đó, Busan quyết định cấm ăn uống trên bãi biển vào buổi tối trong 2 tuần, còn Jeju đang xem xét đóng cửa các bãi biển và công viên vào buổi tối nếu số ca mắc mới COVID-19 của đảo này không giảm trong tương lai gần.

Ý An