Trong nước

Hàn Quốc xúc tiến đầu tư và kinh doanh vào TPHCM

Thứ sáu, 12/4/2019 | 09:00 GMT+7
Mới đây, “Hội nghị Xúc tiến đầu tư & kinh doanh Hàn Quốc (tỉnh Gyeonggi) vào TPHCM 2019” đã được tổ chức nhằm phát triển các dự án đầu tư một số lĩnh vực như tiết kiệm năng lượng và công nghệ cao, thân thiện với môi trường trong sản xuất kinh doanh ở Việt Nam.

Tại hội nghị, ông Lê Thanh Phong, đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM giới thiệu những chính sách, định hướng phát triển; những ưu đãi, khuyến khích đầu tư, đặc biệt là 210 dự án thành phố đang kêu gọi đầu tư cũng như các dự án công nghiệp, công nghệ cao, ứng dụng công nghệ mới để sản xuất kinh doanh sản phẩm chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ, kỹ thuật, vật liệu mới; sản xuất kinh doanh, thực hiện mục tiêu tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận về Chương trình hành động thực hiện mục tiêu tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường của Chính phủ Việt Nam và của TPHCM trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ cao. Đây là lĩnh vực thành phố đặc biệt khuyến khích đầu tư và có những chính sách đầu tư hấp dẫn với những lợi thế cạnh tranh vượt trội trong khu vực và trên thế giới, bao gồm lao động kỹ thuật cao, nguồn nhân công dồi dào và chi phí sản xuất, sinh hoạt khá tốt.

Toàn cảnh hội nghị với sự tham gia của các nhà khoa học, các nhà đầu tư, lãnh đạo các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

Ông Jeon Kyung Pyo, Chủ tịch Liên hiệp hội các hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Gyeonggi, đại diện đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết: “Mục tiêu của đoàn lần này là tìm hiểu thực tế, khảo sát cụ thể các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, tìm kiếm các dự án đầu tư các lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, công nghệ cao thân thiện với môi trường và ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất kinh doanh hiệu quả, nhằm nâng cao kỹ thuật, công nghệ cho Việt Nam. Việt Nam đang có nhiều cơ hội, lợi thế cạnh tranh trong khu vực và thế giới vì vậy, chúng tôi mong muốn lãnh đạo trung ương và địa phương, các cơ quan ban ngành có liên quan tạo điều khiện thuận lợi để nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến từ Hàn Quốc có thể nhanh chóng đầu tư vào TPHCM. Khi được triển khai thực hiện, các dự án này sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố và tích cực góp phần thực hiện đề án đưa TPHCM trở thành thành phố thông minh, thành phố xanh, thân thiện với môi trường”.

Trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung còn gay gắt và cán cân thương mại công bằng đang tạo nhiều điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, TPHCM có điều kiện thuận lợi để phát triển và ứng dụng công nghệ cao 4.0 vào các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư FDI.

TPHCM có thể trở thành thành phố trọng tâm trong khu vực ASEAN và thế giới để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo, chuyển giao công nghệ, thu hút nhiều dự án đầu tư lớn, hàm lượng công nghệ cao

Ông Lê Toàn Thắng, Phụ trách Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ) cho biết: “Hội nghị là diễn đàn để các bên trao đổi, thảo luận về tầm nhìn sáng tạo, cơ hội phát triển những sản phẩm, dịch vụ thông minh như: IoT, Big Data, Robot, công nghệ tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, phát triển trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, điện tử, công nghệ sinh học, y tế”.
 

Thanh Tâm