Năng lượng gió

Hoa Kỳ và Tây Ban Nha kết hợp xây dựng nhà máy để sản xuất các cánh quạt cho năng lượng gió ngoài khơi

Thứ ba, 26/10/2021 | 12:24 GMT+7
Công ty điện lực Hoa Kỳ Dominion Energy và nhà sản xuất tuabin Tây Ban Nha Siemens Gamesa sẽ kết hợp để xây dựng nhà máy đầu tiên của Hoa Kỳ để sản xuất các cánh quạt cho năng lượng gió ngoài khơi.

Nhà máy đầu tiên của Hoa Kỳ để sản xuất các cánh quạt cho năng lượng gió ngoài khơi được xây dựng với mức vốn 200 triệu USD

Siemens Gamesa (SGREN.MC) và Dominion (DN) sẽ đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất lưỡi cắt ở Portsmouth, Virginia, gần một không gian vận chuyển hàng hóa trên biển mà Dominion đang cho thuê để chế tạo tua-bin cho dự án của mình, dự án Coastal Virginia Offshore Wind, hay CVOW . Dự kiến ​​nhà máy sẽ hoàn thành vào khoảng năm 2025.

Dominion hy vọng CVOW sẽ là trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất của Hoa Kỳ với các tuabin 180, cao 245 m và được lắp đặt gần 48 km ngoài khơi bờ biển Virginia. CVOW, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2026 tùy theo giấy phép, sẽ có công suất 2,6 gigawatt, đủ cung cấp điện cho 660.000 ngôi nhà.

Mark Mitchell, phó chủ tịch cấp cao của Dominion về xây dựng dự án cho biết: “Bạn đang thấy các mảnh ghép lại với nhau để không chỉ hỗ trợ dự án CVOW của chúng tôi mà còn hỗ trợ tương lai của gió ngoài khơi ở Bờ Đông".

Tổng thống Joe Biden đã đặt mục tiêu đạt 30 gigawatt điện gió ngoài khơi vào năm 2030 như một phần của kế hoạch khử cacbon vào lưới điện vào năm 2035.

Dominion cũng đang dẫn đầu việc đóng một con tàu trị giá 500 triệu đô la để xây dựng tuabin có tên Charybdis, con tàu đầu tiên trong nước sẽ tuân thủ Đạo luật Jones, một đạo luật có từ thế kỷ trước yêu cầu hàng hóa di chuyển giữa các cảng của Hoa Kỳ phải được vận chuyển bằng tàu sản xuất trong nước.

Steve Dayney, người đứng đầu bộ phận ngoài khơi, Bắc Mỹ, của Siemens Gamesa, cho biết nhà máy sản xuất lưỡi dao sẽ hỗ trợ khoảng 260 công nhân.

Nhà máy sẽ cung cấp cho CVOW khoảng 500 lưỡi dao nhưng cũng sẽ hướng đến các dự án khác, giống như nhà máy sản xuất lưỡi dao của Siemens Gamesa ở Hull, Vương quốc Anh, đang mở rộng để trở thành một trung tâm khu vực.

Mộc Mộc (Theo Reuters)