Hoàn thành việc cấp điện cho 62 chốt, trạm kiểm dịch tại TPHCM

Thứ ba, 7/4/2020 | 09:18 GMT+7
Các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã hoàn thành việc cấp điện cho 62 chốt, trạm kiểm dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào TP.

Theo quyết định 1158/QĐ-BCĐ ngày 3/4/2020 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM, TP gấp rút triển khai lập 16 chốt cấp thành phố và 46 vị trí cấp quận huyện để kiểm tra, chống dịch tại các cửa ngõ ra vào TP, bến tàu, bến xe, nhà ga, nơi tiếp nhận các phương tiện giao thông ra, vào TP.

Chốt kiểm dịch An Phú nằm tại khu vực vòng xoay An Phú thuộc phạm vi cấp điện của Công ty Điện lực Thủ Thiêm

Để nhanh chóng cấp điện, đảm bảo hoạt động của các chốt, trạm kiểm dịch, EVNHCMC đã giao đơn vị trực thuộc triển khai kéo các tuyến dây cấp điện cho những vị trí đóng chốt.

Trong ngày 5/4, các công ty điện lực huy động gần 200 công nhân, tập trung vật tư, trang thiết bị thi công, gấp rút triển khai và hoàn thành việc kéo điện cho các điểm chốt, trạm. Mặc dù thời gian thi công cấp bách, một số chốt, trạm nằm độc lập với các khu dân cư, xa các tuyến cấp điện hiện hữu nhưng các công ty điện lực đã nỗ lực và linh hoạt triển khai nhiệm vụ.

Chuẩn bị vật tư để kéo dây cấp điện cho trạm kiểm dịch Phước Thạnh nằm trên Quốc lộ 22

Thi công đấu nối, hoàn thành cấp điện cho trạm kiểm dịch Phước Thạnh nằm trên Quốc lộ 22

Các đơn vị vừa khảo sát vừa thực hiện các công việc như lập phương án cấp điện, chuẩn bị vật tư, huy động lực lượng, phương tiện thi công. Để đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định, các công ty điện lực đã lập phương án cấp điện dự phòng, máy phát dự phòng, đồng thời cung cấp số điện thoại trực tiếp của cán bộ quản lý trực tiếp để các trạm có thể liên hệ nhanh khi xảy ra mất điện.

Đến cuối ngày 5/4, các chốt trạm đã được cấp điện ổn định để đi vào hoạt động đúng tiến độ TP giao.

Tùng Lâm