Khoa học công nghệ

Hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo trong ngành năng lượng

Thứ năm, 5/11/2020 | 10:28 GMT+7
Mới đây, Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) cùng trường Đại học Bách khoa TPHCM đã ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo về các lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật, quản lý cho ngành năng lượng.

Việc ký kết thỏa thuận nhằm phát huy thế mạnh của các bên, hợp tác nghiên cứu, phát triển và triển khai ứng dụng công nghệ mới, nâng cao năng lực của các kỹ sư PECC2 thông qua những chương trình nghiên cứu, đào tạo cùng hội thảo khoa học, đồng thời hỗ trợ sinh viên của Đại học Bách khoa TPHCM tiếp cận môi trường làm việc tại PECC2, tạo cơ hội thực tập, làm việc tại những dự án và công việc thực tế.

Thỏa thuận hợp tác với Đại học Bách khoa TPHCM sẽ thắt chặt hơn nữa mối liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo chuyên ngành, thúc đẩy sự phát triển, gia tăng giá trị của các sản phẩm và dịch vụ mới, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Ông Võ Văn Bình, Tổng giám đốc PECC2 và ông Mai Thanh Phong, hiệu trưởng Đại học Bách khoa TPHCM ký thỏa thuận hợp tác

Những lĩnh vực ưu tiên của chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học công nghệ và đào tạo sẽ bao gồm: tối ưu hóa các chu trình nhiệt, sử dụng năng lượng hiệu quả, các nguồn điện truyền thống và năng lượng tái tạo, lưới điện truyền thống và lưới điện thông minh, công nghệ 4.0, cơ khí chế tạo cho công trình năng lượng, bảo vệ môi trường, công nghệ BIM, GIS và vật liệu trong ngành điện.

Bên cạnh việc hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo, PECC2 cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên, nghiên cứu sinh của Đại học Bách khoa TPHCM tham gia thực tập, tìm hiểu thực tế sản xuất và quản lý tại công ty. Hàng năm, PECC2 sẽ phối hợp với trường Đại học Bách khoa TPHCM xét cấp học bổng cho một số sinh viên có kết quả học tập xuất sắc. Các sinh viên được cấp học bổng PECC2 sẽ được tạo điều kiện tiếp nhận vào làm việc tại công ty sau khi tốt nghiệp.

Cũng tại lễ ký, PECC2 đã trao tặng học bổng trị giá 200 triệu đồng cho đại diện của Đại học Bách khoa TPHCM.

An Vinh