Kinh tế xanh

Khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021

Thứ năm, 11/11/2021 | 15:00 GMT+7
UBND thành phố Hà Nội vừa phối hợp với Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Lễ khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021.

Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Theo thông tin từ ban tổ chức, xhương trình đã được triển khai tới các doanh nghiệp vào tháng 5 và 7, gắn với thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dự kiến trong quý IV/2021, trọng tâm là vào 2 tháng cuối năm, chương trình sẽ được đẩy mạnh thực hiện trên phạm vi rộng. Cụ thể, trong tháng 11/2021 diễn ra Tháng khuyến mại tập trung; tháng 12/2021 sẽ là Tháng khuyến mại Hà Nội và một số chương trình chuẩn bị phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trong thời gian tới, ban tổ chức dự kiến chương trình sẽ thu hút thêm hàng nghìn doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ... tham gia các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng tại 30 trung tâm mua sắm tập trung lớn và hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại.

Kích cầu hoạt động mua sắm trong những tháng cuối năm

Một số sự kiện mới, nổi bật của chương trình sẽ được tổ chức như: sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt”; kích cầu “Nhà xinh cho bạn”; kích cầu “Du lịch mua sắm Hà Nội”, kích cầu “Sản phẩm truyền thống Hà Nội”; “Hà Nội đêm không ngủ”; sự kiện trực tuyến xuống phố kết nối cung - cầu và chương trình tọa đàm chủ đề "Tiêu dùng thông minh và sự phát triển của thương mại điện tử"... Những hoạt động này được hứa hẹn sẽ góp phần phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Hà Nội năm 2021.

Trong Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra trong tháng 12/2021, ban tổ chức cũng sẽ phối hợp thực hiện nhiều sự kiện ý nghĩa như: Ngày hội kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội, Ngày vàng khuyến mại, Tuần lễ vàng khuyến mại trực tuyến và hoạt động khuyến mại đồng loạt tại 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 điểm tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn.

Bên cạnh các sự kiện chính, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại cũng sẽ được triển khai, tổ chức nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm. Có thể kể đến như: Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố trên địa bàn Hà Nội; Tuần hàng Việt Nam; hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; phiên chợ Hàng Việt tại các khu ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất; hội chợ Quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ; hội chợ Hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô; hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội; Hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước; hội chợ Đặc sản vùng miền...

Trong khuôn khổ buổi lễ khai mạc chương trình tối ngày 10/11, lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” cũng được diễn ra. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 có mục tiêu nhằm định hướng, hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh sản xuất sản phẩm có chất lượng, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường, kết nối giao thương, khuyến khích phát triển sản phẩm hàng hóa gắn với các loại hình thương mại, dịch vụ điện tử, văn minh, hiện đại.

Năm nay, chương trình bình chọn đã thu hút được 271 sản phẩm, dịch vụ có chất lượng của 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ tham gia. Kết quả, có 213 sản phẩm đạt các Top sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, được Ban chỉ đạo cuộc vận động và UBND thành phố Hà Nội công nhận, vinh danh và sẽ góp mặt trong các chưong trình kích cầu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu Thủ đô trong thời gian tới.

Kim Bảo