Tin tức

Khởi động giải thưởng Honda lần 12 dành cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam

Thứ năm, 20/4/2017 | 16:20 GMT+7
  Năm nay, giải thưởng tiếp tục được Honda Việt Nam triển khai và nhận hồ sơ từ ngày 20/4 đến ngày 15/7 áp dụng cho sinh viên thuộc các chuyên ngành khoa học, kỹ thuật và công nghệ của 10 trường đại học liên kết lớn trong cả nước. 

 

 Các sinh viên xuất sắc nhận giải thưởng Honda Y-E-S Plus năm 2016 với tổng trị giá 30.000 USD và 10 xe máy.

Giải thưởng Honda Y-E-S 2017 gồm 2 giai đoạn: Giải thưởng Honda Y-E-S và Phần thưởng Y-E-S Plus. Mỗi giải thưởng Honda Y-E-S gồm 3.000 USD và 1 xe máy do HVN sản xuất sẽ được trao tặng cho 10 sinh viên xuất sắc nhất.

Trong khi đó,phần thưởng Y-E-S Plus là giai đoạn hai của Giải thưởng Honda Y-E-S. Sau khi giành giải thưởng Honda Y-E-S, các sinh viên còn có cơ hội nhận phần thưởng Y-E-S Plus với 2 lựa chọn học bổng 10.000 USD khi tham gia nghiên cứu sau đại học, học thạc sỹ hoặc tiến sỹ tại các trường đại học ở Nhật Bản trong hơn 1 năm;

hoặc nhận học bổng trị giá 7.000 USD khi tham gia thực tập trên 10 tuần tại trường đại học/viện nghiên cứu ở Nhật Bản.

Đặc biệt, từ năm 2017, sau khi kết thúc khóa thực tập, sinh viên còn được nhận thêm 3.000 USD phí hỗ trợ khi tiếp tục nghiên cứu sau đại học, học thạc sỹ hoặc tiến sỹ tại Nhật Bản.

Với hơn 11 năm triển khai tại Việt Nam, Honda Y-E-S đã trở thành giải thưởng uy tín hàng đầu về công nghệ và là đích hướng đến của rất nhiều bạn sinh viên trong lĩnh vực này.

Trong tổng số 925 hồ sơ ứng tuyển gửi về cho ban tổ chức, đã có 110 gương mặt trẻ được vinh danh tại lễ trao giải hằng năm; trong đó có 24 thí sinh tiếp tục được nhận hỗ trợ với phần thưởng Y-E-S Plus để theo học thạc sỹ hoặc thực tập tại các trường đại học, viện nghiên cứu ở Nhật Bản.

Giải thưởng Honda Y-E-S (Honda Award for Young Engineer and Scientist) do Quỹ Honda Foundation Nhật Bản sáng lập, nhằm tìm kiếm và phát triển những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh thái tại các nước đang phát triển khu vực châu Á, gồm Việt Nam, Ấn Độ, Lào, Campuchia và Myanmar.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên triển khai giải thưởng này từ năm 2006 dưới sự phối hợp tổ chức của Quỹ Honda Foundation, HVN và Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học Công nghệ)./.

 

Nguồn: TTXVN