Khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến

Thứ ba, 13/7/2021 | 10:49 GMT+7
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) khuyến cáo khách hàng thanh toán và tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, EVNSPC triển khai phương án nhằm đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện tại 21 tỉnh phía Nam. Trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường đảm bảo cung cấp điện cho gần 700 chốt chặn kiểm soát dịch bệnh, trạm kiểm soát khu vực biên giới, các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn quản lý.

Ngoài ra, các đơn vị điện lực thuộc EVNSPC cũng đang nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo cấp điện vừa phòng, chống dịch bệnh. Trong đó thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo phương án phòng chống dịch COVID-19 của trung tâm kiểm soát dịch bệnh các cấp, đồng thời đảm bảo lực lượng giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong quá trình cung cấp điện và sử dụng điện.

Nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19, EVNSPC cùng các công ty điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện. 

Hiện nay, quá trình từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… đều được thực hiện trên môi trường mạng internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực. 

Khách hàng tại khu vực miền Nam có thể truy cập vào trang web https://cskh.evnspc.vn để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Theo đại diện EVNSPC, trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam từ Ninh Thuận đến Cà Mau (trừ TPHCM), EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức thức điện tử - trực tuyến thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001006 - 19009000; website CSKH: http://cskh.evnspc.vn; email CSKH: cskh@evnspc.vn; ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App Store (EVNSPC CSKH); ứng dụng Zalo Official CSKH: Tổng công ty Điện lực miền Nam EVNSPC; Cổng Dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.

Hiện EVNSPC và các đơn vị điện lực phía Nam hợp tác với 26 ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán trong công tác thu tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trụ sở giao dịch tại các điện lực. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà chỉ với một chiếc smartphone hay một thiết bị di động thông minh khác qua: App CSKH EVNSPC; các App thanh toán điện tử (Momo, Zalopay, Payoo, AirPay, ViettelPay, VNPay…); web CSKH: http://cskh.evnspc.vn; trang web của các ngân hàng hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với các công ty điện lực thuộc EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam.

Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Zalo CSKH EVNSPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành điện. Khách hàng còn có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của thiết bị điện tại trang web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình. Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện để việc sử dụng điện của mình đạt hiệu quả và tiết kiệm. Hiện tại, công cụ đã thống kê được các thiết bị sử dụng điện cơ bản, phổ thông trong các hộ gia đình và tiếp tục được cập nhật thêm những trang thiết bị sử dụng điện phổ thông khác. Đồng thời, công cụ đã tích hợp ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết và vùng miền vào tính toán.

Thu Hà