Năng lượng gió

Kiểm tra tiến độ thi công dự án cụm trang trại điện gió B&T (Quảng Bình)

Thứ ba, 24/8/2021 | 16:22 GMT+7
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình mới đây đã kiểm tra tiến độ thi công dự án cụm trang trại điện gió B&T thuộc địa bàn hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Cụm trang trại điện gió B&T có tổng vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng, công suất 252 MW, trải dài trên địa bàn hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Đây là một trong những dự án lớn của tỉnh Quảng Bình; gồm 3 dự án nhỏ là BT1, BT2 giai đoạn 1 và BT2 giai đoạn 2. Sau gần 1 năm khởi công, dự án BT1 đã hoàn thành lắp đặt 26/26 tuabin; BT2 giai đoạn 1 hoàn thành lắp đặt 2/24 tuabin, phấn đấu hoàn thành lắp đặt toàn bộ tuabin trước ngày 15/9/2021; BT2 giai đoạn 2 đã thi công hoàn thành toàn bộ móng trụ, dự kiến sẽ lắp đặt xong hệ thống tuabin trước ngày 15/10/2021.

Dự án cụm trang trại điện gió B&T cũng đã hoàn thành hệ thống đường giao thông dài gần 50km kết nối 60 tuabin, góp phần cải thiện giao thông các xã trên địa bàn hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. 

Cụm trang trại điện gió B&T có tổng vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng, công suất 252 MW

Ban quản lý dự án cụm trang trại điện gió B&T cũng đồng thời thực hiện các hạng mục phụ, góp phần cải tạo cảnh quan trong khu vực như công viên, tranh tường gốm sứ với những hình ảnh đặc trưng của Quảng Bình… Dự án cũng đã vận hành chạy thử, cho kết quả khả quan về sản lượng điện và hoạt động điều hành. Với doanh thu dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng/năm, khi chính thức đi vào hoạt động, mỗi năm dự án sẽ nộp ngân sách cho tỉnh Quảng Bình khoảng trên 100 tỷ đồng. 

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo dự án cụm trang trại điện gió B&T cam kết sẽ hoàn thành dự án và đưa vào vận hành bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, nỗ lực đồng hành cùng tỉnh, huyện và nhân dân vùng dự án trong các hoạt động an sinh xã hội, phát triển du lịch…

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng nhấn mạnh: Với công nghệ tiên tiến, quyết tâm cao, dự án đã bảo đảm đúng tiến độ cam kết với tỉnh, vận hành chạy thử cho hiệu quả tích cực. Sự kết hợp hài hòa giữa các công trình của dự án, đặc biệt là hệ thống tuabin, đường giao thông trong khu vực đã mở ra tiềm năng mới trong phát triển du lịch và đời sống dân sinh.

Ông Vũ Đại Thắng cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan và hai huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để dự án triển khai đúng tiến độ đề ra, nhanh chóng vận hành chính thức, hòa lưới điện quốc gia, phát huy hiệu quả đầu tư của doanh nghiệp và góp phần tăng thu ngân sách tỉnh trong thời gian tới.

Nguyễn Hà (t/h)