Văn hóa, du lịch

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Hiệp hội Hoa thế giới tổ chức sự kiện tôn vinh hoa ở Đà Lạt

Thứ sáu, 11/8/2023 | 14:53 GMT+7
Sự kiện World Flower Council Summit năm 2023, lần thứ 37 sẽ tổ chức vào tháng 9 tại thành phố Đà Lạt với chủ đề “Việt Nam – Blooming With Timeless Charm”.

Ngày 11/8, tại Trường Đại học Đà Lạt, Ban tổ chức giới thiệu sự kiện World Flower Council Summit năm 2023-lần thứ 37. Tham dự có Phó Chủ tịch Hiệp hội Hoa thế giới (World Flower Council – WFC) ông Phubast Chesdmethee, Chủ tịch Hiệp hội thành viên Philippines bà Rosabella Ongpin, Chủ tịch Hiệp hội thành viên Việt Nam ông Tô Duy Kha, ông Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Phi Minh Ban tổ chức, Đạo diễn chương trình ông Lê Hùng Phương, PGS. TS Nguyễn Tất Thắng và TS. Mai Minh Nhật - Ban giám hiệu Trường Đại học Đà Lạt, GS. TS. Dương Tấn Nhựt-Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu khoa học Tây Nguyên và đông đảo doanh nghiệp, cán bộ giảng dạy, sinh viên Trường Đại học Đà Lạt…

Sự kiện World Flower Council Summit 2023  sẽ  diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 08 đến ngày 12 tháng 09 năm 2023, nhằm tôn vinh những giá trị của hoa và ngành hoa, tiếp nối duy trì sứ mệnh lan toả hoà bình thế giới thông qua việc chia sẻ tình yêu và kiến thức về hoa, đưa hoa trở thành biểu tượng của hoà bình và văn hoá, không phân biệt ranh giới quốc gia.

Trình diễn trang phục hoa

World Flower Council Summit 2023 sẽ chào đón hơn 500 người tham dự là nhà thiết kế, các chuyên gia, nghệ nhân cắm hoa nổi tiếng và nhiều nhà khoa  học đến từ hơn 20 quốc gia trên thế giới. Sự kiện sẽ mang đến cộng đồng ngành hoa cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kỹ thuật và ý tưởng thiết kế, các xu hướng mới nhất từ khắp thế giới, là cơ hội thúc đẩy ngành hoa tại Đà Lạt và quảng bá văn hoá- du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Theo Ban tổ chức, các hoạt động trong chuỗi sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến không gian hoa mang tính nghệ thuật cao, những trải nghiệm văn hoá và đặc sản địa phương Lâm Đồng với Trà – Cà phê – Rượu cần, chắc chắn sẽ mang lại cho khách tham dự những trải nghiệm khó quên.

Sự kiện có 08 hoạt động lớn và đặc sắc, trong đó bao gồm chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật “Thanh âm núi rừng” trải nghiệm du lịch kết hợp với nghệ thuật hoa tại các điểm đến nổi tiếng như Thung lũng tình yêu, Thiền viện Trúc Lâm, Thung lũng Hồng. Lễ khai mạc diễn ra tại Trường Đại học Đà Lạt. Cùng với đó, các tiết mục trình diễn nghệ thuật hoa chủ đề Văn hoá dân tộc bởi 12 nhà thiết kế đại diện từ 12 quốc gia, trình diễn nghệ thuật hoa My Feature Design, hoạt động Workshop cắm hoa với rau củ quả. Trong đó phần thi Championship thu hút tham gia của 40 thí sinh trong nước và quốc tế, mang đến một sân chơi sáng tạo, nơi mỗi nhà thiết kế hoa tự do thể hiện tài năng và bản sắc riêng biệt của mình, đồng thời là cơ hội giao lưu, học hỏi của các thí sinh về các xu hướng và phong cách của các quốc gia khác. Cuộc thi có Hội đồng Ban Giám khảo là những chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hoa, những nhà thiết kế hoa, những giảng viên đào tạo, cố vấn nghệ thuật uy tín trong ngành.

Ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Hoa thế giới và Trường Đại học Đà Lạt

Nổi bật trong chuỗi sự kiện là đêm Gala Night với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ, phần trình diễn hoa nghệ thuật của các thí sinh, tiết mục trình diễn trang phục Áo dài truyền thống Việt Nam kết hợp với nghệ thuật hoa được sáng tạo bởi các nhà thiết kế quốc tế và sự thể hiện của hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo, hoa hậu Châu Á 2018 Kim Nguyên cùng những người mẫu, siêu mẫu nổi tiếng khác. Giữa không gian kiến trúc bán cổ điển sang trọng và duyên dáng của khách sạn LaDalat, với sự tổ chức dàn dựng công phu, sân khấu ba chiều mang đậm văn hoá dân gian Việt Nam, cùng sự chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn Lê Hùng Phương hứa hẹn sẽ tạo nên một cái kết trọn vẹn cho sự kiện, để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người tham dự.

World Flower Council Summit 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, cũng đánh dấu sự trở lại của chuỗi sự kiện sau 3 năm tạm dừng vì Covid -19. Vì vậy sự kiện năm nay sẽ được tăng cường nhiều chương trình, hoạt động để tạo nên nhiều điểm sáng mới lạ và hấp dẫn. Sự kiện World Flower Council Summit lần thứ 37 do Hiệp hội Hoa thế giới, chi nhánh Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Trường Đại học Đà Lạt, Viện Nghiên cứu khoa học Tây Nguyên, Roma Flower, L’amour Flower, Minh Florist.

Được biết, WFC là tổ chức phi lợi nhuận với thành viên tham dự từ hơn 40 quốc gia, nhằm thúc đẩy và phát triển lĩnh vực hoa tươi trên toàn cầu. Trải qua 40 năm thành lập và phát triển với 36 sự kiện diễn ra tại nhiều quốc gia trên thế giới, WFC Summit đã trở thành một trong những sự kiện uy tín và có truyền thống lâu dài nhất trong lĩnh vực hoa, và nhận được sự quan tâm ủng hộ của đông đảo công chúng, chuyên gia, nhà thiết kế từ khắp quốc tế.

Ban tổ chức trả lời câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo chí 

Trong chương trình giới thiệu tổ chức sự kiện còn diễn ra Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Hoa thế giới và Trường Đại học Đà Lạt. Gồm các nội dung: Góp phần tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức thành công sự kiện WFC Summit 2023 tại Việt Nam; Tạo ra một sự kiện quốc tế ý nghĩa và uy tín để các chuyên gia, nhà thiết kế và các bên liên quan có thể thảo luận, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực hoa tươi; Giới thiệu và quảng bá hình ảnh, văn hóa của Đà Lạt và Việt Nam tới thế giới thông qua WFC Summit 2023.

Cùng với đó, tiết mục trình diễn nghệ thuật cắm hoa của nghệ nhân đến từ Philippines; trình diễn trang phục hoa. Ban tổ chức đồng thời đã họp báo trả lời câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo chí. Sự kiện sẽ tổ chức tại nhiều địa điểm trong thành phố Đà Lạt, trong đó nhiều sự kiện quan trọng diễn ra tại Trường Đại học Đà Lạt. Là sự kiện mở, tất cả mọi người quan tâm đều được đến tham dự.

Minh Đạo