Lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại trường học

Thứ hai, 29/6/2020 | 07:38 GMT+7
Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Tư vấn chuyển giao công nghệ Đà Nẵng, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng vừa khánh thành 2 hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái tại trường THPT Hoàng Hoa Thám và trường THCS Nguyễn Huệ, Đà Nẵng.

Các công trình trên thuộc dự án Phát triển năng lượng mặt trời (DSED) được Liên minh châu Âu tài trợ và do Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Tư vấn chuyển giao công nghệ Đà Nẵng thực hiện với tổng công suất lắp đặt 8,25 kWp/hệ thống.

Được biết, việc lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái sẽ giúp trường THPT Hoàng Hoa Thám tiết kiệm đến 25% tổng nhu cầu sử dụng điện. Ngoài ra, còn làm giảm sức ép về nhu cầu điện lên lưới điện quốc gia, qua đó góp phần bảo vệ môi trường.

Hệ thống điện mặt trời áp mái tại trường học Đà Nẵng vừa được lắp đặt

Bên cạnh đó, việc lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời này cũng góp phần trong hoạt động giáo dục cho học sinh các trường về việc sử dụng tiết kiệm điện. 

Bởi, đây cũng là mô hình trải nghiệm thực tế giúp học sinh nghiên cứu và áp dụng các kiến thức về vật lí, công nghệ được học từ nhà trường và cho thấy được việc ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến (vật liệu, linh kiện…) để sản xuất được nguồn năng lượng sạch - bền vững - hạn chế phát thải CO2 để ứng phó với biến đổi khí hậu.

Được biết, đến nay dự án đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời cho 4 trường trên địa bàn thành phố.

Theo laodong.vn