Năng lượng mặt trời

PC Đồng Nai nối lưới hệ thống điện mặt trời áp mái cho 458 khách hàng

Thứ năm, 15/8/2019 | 14:51 GMT+7
Trong nửa đầu năm 2019, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã kết lưới hệ thống điện mặt trời áp mái (ĐMTAM) cho 458 khách hàng với tổng công suất 11,2 MWp.

Theo PC Đồng Nai, tổng sản lượng ĐMTAM phát lên lưới là 445.899kWh. Trong tổng số 458 khách hàng đã lắp đặt hệ thống ĐMTAM, có 376 khách hàng sinh hoạt, 82 khách hàng ngoài sinh hoạt. Một số khu vực phát triển mạnh về số lượng hệ thống ĐMTAM cũng như đạt công suất điện mặt trời cao là: Thành phố Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch.

Một hệ thống ĐMTAM của khách hàng trên địa bàn Thành phố Biên Hòa

Để đẩy mạnh phát triển ĐMTAM, ngay từ đầu năm, PC Đồng Nai đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như: tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp; phối hợp với các nhà cung cấp hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tổ chức hội thảo giới thiệu đến khách hàng công nghệ, sản phẩm cũng như cơ chế, chính sách về ĐMTAM. Bên cạnh đó, công ty cũng tổ chức tập huấn về đo thông số kỹ thuật của hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà; hướng dẫn lắp đặt công tơ hai chiều, chốt chỉ số, các thủ tục liên quan đến hợp đồng với khách hàng…

Hiện tại, PC Đồng Nai đang thực hiện thanh toán tiền mua điện từ hệ thống ĐMTAM cho khách hàng.

PV