PECC2 chính thức khánh thành Trung tâm vận hành nhà máy điện từ xa

Thứ tư, 9/10/2019 | 09:09 GMT+7
Tại TPHCM, Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 2 (PECC2) vừa chính thức khánh thành Trung tâm vận hành nhà máy điện từ xa (OCC).

Đây cũng là trung tâm vận hành nhà máy điện điều khiển từ xa đầu tiên của Việt Nam không chỉ thực hiện chức năng giám sát mà còn cho phép các kỹ sư vận hành dự báo tình trạng hoạt động của nhà máy, điều khiển từ xa, đóng mở các thiết bị, thay đổi thông số vận hành và qua đó tối ưu chế độ vận hành, đảm bảo an toàn, giảm số lượng nhân công, tiết kiệm chi phí, đảm bảo hiệu quả vận hành nhà máy.

Trung tâm vận hành nhà máy điện điều khiển từ xa của PECC2 được đầu tư đồng bộ về công nghệ, các phần mềm quản lý vận hành tiên tiến (ANSYS, TrueTech...) và những trang thiết bị cơ sở hạ tầng hiện đại hàng đầu (Themorscan Drone camera, IV checker and PV Cleaning) đáp ứng được nhu cầu thị trường hiện tại và sự chuyên nghiệp hóa trong mô hình điều khiển nhà máy, trạm biến áp không người trực trong tương lai. Các kỹ sư, kỹ thuật viên đội ngũ vận hành của PECC2 đều được đào tạo bài bản về chuyên môn, có đủ các chứng chỉ chuyên ngành.

Hiện PECC2 đã tiếp quản và đang vận hành 6 nhà máy điện mặt trời với tổng công suất phát điện hơn 400MW và con số này sẽ tiếp tục được nâng cao hơn nữa trong tương lai.

PECC2 chính thức khánh thành Trung tâm vận hành nhà máy điện điều khiển từ xa (OCC)

Ông Vũ Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm quản lý vận hành nhà máy điện cho biết: Thông qua Trung tâm điều khiển từ xa, các kỹ sư vận hành hàng ngày đều có đầy đủ các thông số: nhiệt độ, công suất phát điện, hiệu suất hoạt động của các tấm pin, tình trạng thiết bị của nhà máy, qua đó đánh giá và dự báo chính xác tình hình hoạt động của thiết bị và có biện pháp đảm bảo hiệu quả hoạt động của nhà máy.

Việc chính thức khánh thành Trung tâm vận hành nhà máy điện từ xa góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của PECC2 trên thị trường dịch vụ quản lý vận hành nhà máy điện, đồng thời giúp công ty làm chủ toàn bộ quá trình đầu tư, xây dựng, vận hành nhà máy điện năng lượng tái tạo, qua đó nâng cao hiệu quả các dự án đầu tư, tạo ra những sản phẩm dịch vụ toàn diện chất lượng cao. Đây cũng là bước đi tiên phong của PECC2 nhằm đưa ra các giải pháp tối ưu hoá về chi phí trong lĩnh vực điều khiển vận hành hiện tại cho các nhà máy điện trong ngành điện tại Việt Nam.

Hải Long