Năng lượng gió

Pháp: Các chuyên gia cho rằng, việc dừng phát triển điện gió là sai lầm lớn

Chủ nhật, 31/10/2021 | 21:54 GMT+7
Các chuyên gia cho rằng, trước tình trạng biến đổi khí hậu thì việc việc tận dụng năng lượng tái tạo là vô cùng cần thiết.

Tuyên bố sẽ dừng phát triển điện gió đã nhận được nhiều ý kiến phản bác của các chuyên gia

MacGregor nói với đài phát thanh France Inter: “Theo quan điểm của tôi, ngày nay việc tuyên bố cấm năng lượng gió ở Pháp là cực kỳ nguy hiểm.

Bà nói thêm: "Nếu chúng ta muốn" khử cacbon "vào năm 2050, chúng ta phải xây dựng thêm năng lực năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời và năng lượng gió".

Trong một lộ trình 2030 cho nền kinh tế Pháp được trình bày hồi đầu tháng này, Tổng thống Emmanuel Macron đã đề xuất hỗ trợ hàng tỷ euro cho xe điện, ngành công nghiệp hạt nhân và hydro xanh - được sản xuất bằng hạt nhân - nhưng ít đề cập đến năng lượng tái tạo. 

Pháp sản xuất khoảng 75% điện năng trong các nhà máy hạt nhân, có nghĩa là sản lượng điện của nước này nằm trong số những nước có lượng khí thải carbon trên đầu người thấp nhất so với bất kỳ nước phát triển nào. Tuy nhiên, nó thua xa Đức và các quốc gia châu Âu khác về đầu tư vào gió và năng lượng mặt trời.

Trước đó, ứng cử viên tổng thống cực hữu của Pháp Marine Le Pen cho biết bà sẽ chấm dứt mọi trợ cấp cho năng lượng tái tạo và phá bỏ các tuabin gió của Pháp nếu bà đắc cử vào năm tới.

Ý An (Theo Reuter)