Kinh tế xanh

Phát huy nguồn lực phát triển kinh tế nhanh, bền vững

Chủ nhật, 14/5/2023 | 14:37 GMT+7
Ngày 16/5, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và các cơ quan liên quan sẽ phối hợp tổ chức hội thảo Phát huy tiềm năng, nguồn lực phát triển kinh tế nhanh, bền vững.

Hội thảo là dịp để trao đổi, đánh giá những nội dung chủ yếu nhằm phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế đất nước, từ đó nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò của Đảng trong việc chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ liên quan đến quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững; xác định rõ nội dung, yêu cầu đặt ra đối với việc thực hiện hiệu quả phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế đất nước...

Hội thảo Phát huy tiềm năng, nguồn lực phát triển kinh tế nhanh, bền vững

Theo thông tin từ ban tổ chức, đã có hơn 40 bài tham luận của các Bộ, ngành, tỉnh, thành phố, các tập đoàn, tổng công ty, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu. Trong đó có tham luận của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư, Chủ tịch UBND một số tỉnh, thành phố như Cần Thơ, Bến Tre, Đà Nẵng, Bắc Giang, Khánh Hòa, Bạc Liêu, Hòa Bình, Hải Dương, Hà Giang, Hà Tĩnh, Sơn La...; các Bộ: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp...

Đặc biệt, một số thành viên là các chuyên gia nghiên cứu kinh tế hàng đầu của Việt Nam cũng tích cực hưởng ứng chủ đề hội thảo, có bài tham luận, kiến giải và đề xuất những giải pháp hàm chứa cả lý luận lẫn thực tiễn phong phú nhằm phát huy tiềm năng, nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững trong thời gian tới.

Hội thảo diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội; đăng tải, tổng thuật trên báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, lược dịch sang các phiên bản tiếng nước ngoài; ghi hình, phát mạng Truyền hình báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bảo Ngọc (T/H)