Quy hoạch, xây dựng

Quảng Nam: Chi 100 tỉ đồng để hỗ trợ xây dựng 10.000 công trình trú bão cho người dân

Thứ tư, 10/11/2021 | 06:09 GMT+7
Cuối tháng 9 vừa qua, HĐND tỉnh Quảng Nam đã ban hành nghị quyết hỗ trợ xây dựng chòi/phòng trú bão, lũ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025. Đây là một trong những nỗ lực của chính quyền Quảng Nam trong công tác chăm lo cho hàng chục ngàn người dân trong mùa mưa bão.

Trước diễn biến phức tạp của mưa bão, tỉnh Quảng Nam đã quyết định cho ngân sách để xây nhà tránh bão cho người dân (Ảnh minh họa)

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ xây dựng chòi/phòng trú bão, lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam là hộ nghèo; hộ chưa có nhà ở kiên cố hoặc có nhà ở kiên cố nhưng chưa có chỗ tránh trú bão, lũ; hộ do phụ nữ đang làm chủ hộ; hộ dân tộc thiểu số; chủ hộ là người khuyết tật hoặc già cả, neo đơn. Các hộ gia đình được hỗ trợ đang cư trú tại vùng thường xuyên xảy ra bão lụt thuộc khu vực nông thôn.

Tỉnh Quảng Nam dự kiến chi 100 tỉ đồng từ ngân sách để hỗ trợ cho 10.000 hộ dân với mức 10 triệu đồng/chòi hoặc phòng trú bão, lũ. Ngoài ra, các địa phương kết hợp các nguồn xã hội hóa và các nguồn hợp pháp khác để hỗ trợ người dân. Các hộ dân có thể xây mới chòi/phòng trú bão, lũ theo mẫu thiết kết của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam hoặc xây thêm gác tránh bão, lũ trên căn nhà hiện tại.

Thực tế, trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay, việc xây dựng các công trình phòng chống thiên tai ngay tại gia đình không chỉ giúp người dân có chỗ trú tránh an toàn trong mùa mưa bão mà còn đáp ứng được yêu cầu phòng chống dịch. 

PV