Trong nước

Quảng Ninh: Hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

Thứ tư, 11/8/2021 | 18:49 GMT+7
NLSVN - Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định “Quảng Ninh xác định rõ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá của tỉnh” tại Hội nghị gặp mặt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Mới đây, tại Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp 7 tháng đầu năm 2021 với sự tham gia của các lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh, các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo các Hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 12 đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn. Ảnh:TL.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Thể, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh chia sẻ, Chúng tôi rất phấn khởi khi đã qua 43 ngày, Quảng Ninh không phát hiện ca nhiễm cộng đồng mới trên địa bàn tỉnh. Kết quả này thể hiện sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị, lãnh đạo tỉnh trong việc không để bị động, bất ngờ về mầm bệnh, ca bệnh góp phần kiểm soát được tình hình dịch COVID-19. Chúng tôi mong muốn qua hội nghị này, chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp sẽ hiểu nhau thêm, cùng đồng hành hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Bảo, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Ninh bộc bạch: “Cộng đồng doanh nghiệp du lịch rất phấn khởi bởi tỉnh luôn quan tâm, ban hành nhiều chính sách hỗ trợ cho hoạt động du lịch. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, 2 năm nay, nhiều doanh nghiệp du lịch không doanh thu trong khi đó vẫn phải đóng các khoản phí thuê đất nên rất lo lắng.

Thêm nữa, hiện nay, các đội tàu du lịch mặc dù không có khách nhưng vẫn phải duy trì đội ngũ bảo quản tàu và thực hiện sửa chữa, nâng cấp tàu. Do đó, chúng tôi rất mong tỉnh quan tâm, hỗ trợ có nguồn vốn vay lưu động để có nguồn chi lương cho người lao động cũng như chi phí bảo dưỡng tàu. Đồng thời, quan tâm bổ sung thêm các đối tượng ngành du lịch như nhân viên điều hành, nhân viên marketing...” .

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, các sở, ngành, liên quan đã chia sẻ với những khó khăn vướng mắc và tiếp nhận 12 đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp. Đồng thời, thẳng thắn trao đổi cùng tìm ra những giải pháp tháo gỡ hiệu quả trong tình hình hiện nay để tiếp tục đồng hành, chia sẻ, sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Chia sẻ với các doanh nghiệp, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh: “Tỉnh Quảng Ninh luôn đồng hành, sát cánh, chia sẻ, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, bởi sự phát triển của doanh nghiệp cũng là sự phát triển của tỉnh. Niềm tin rất lớn của nhân dân, của doanh nghiệp vừa là nguồn lực, là động lực và cũng là yêu cầu đòi hỏi tinh thần cống hiến, phục vụ nhân dân, doanh nghiệp của cả bộ máy, hệ thống chính trị, từ người đứng đầu, từ mỗi cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh”.

Đồng thời, ông Nguyễn Xuân Ký cũng kêu gọi các doanh nghiệp chung tay cùng với tỉnh Quảng Ninh, các nhà đầu tư, đẩy mạnh hơn nữa năng lực sản xuất vào những tháng cuối năm, góp phần cùng với tỉnh đạt mục tiêu kép năm 2021. Đây là mong ước, kỳ vọng và chính là tạo nền tảng mới cho những năm tiếp theo cho mỗi hoạt động sản xuất doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ rõ những giải pháp cụ thể tháo gỡ đồng hành cùng doanh nghiệp trong thời gian tới, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đồng thời, ông Nguyễn Tường Văn cho biết: “Quảng Ninh xác định rõ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá của tỉnh. Tỉnh sẽ tổ chức thành lập các đoàn công tác và các buổi sinh hoạt kết nối, đến làm việc trực tiếp với doanh nghiệp theo từng ngành nghề, từng nhóm lĩnh vực để giải quyết các kiến nghị một cách cụ thể, căn cơ và hiệu quả hơn nữa, đặc biệt là việc tổ chức tổ công tác hỗ trợ dự án đầu tư tỉnh Quảng Ninh và tiếp tục duy trì chương trình Cafe doanh nhân”.

Với tinh thần cầu thị, nghiêm túc lắng nghe, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp thu các phản ánh của doanh nghiệp. Tin rằng, tới đây, Quảng Ninh sẽ có hướng giải quyết, từ đó cũng nâng cao hiệu quả giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Quốc Lập