Trong nước

Quảng bá hàng Việt Nam qua hội chợ quốc tế về thực phẩm, đồ uống Indonesia

Thứ năm, 10/11/2022 | 15:32 GMT+7
Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế về thực phẩm, đồ uống SIAL InterFood 2022 tại Trung tâm hội chợ Jiexpo Kemayoran (Indonesia), từ ngày 9 đến 12/11.

Ngày 9/11, Hội chợ quốc tế về thực phẩm, đồ uống SIAL InterFood 2022 chính thức khai mạc. Đây là hội chợ quốc tế uy tín hàng đầu khu vực Đông Nam Á (ASEAN) về thực phẩm, đồ uống, chất phụ gia trong chế biến, các dây chuyền công nghệ, nguyên liệu thô, dịch vụ, các loại thiết bị máy móc sử dụng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.

Theo thông tin từ ban tổ chức, hội chợ năm nay dự kiến đón khoảng 95.000 khách tham quan đến từ 62 nước và 88.000 khách tham quan đến từ 11 tỉnh thành của Indonesia. Gần 900 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia trong và ngoài khu vực Đông Nam Á hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm đã tham dự hội chợ, trong đó có các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản của Việt Nam.

Được biết, Thương vụ Việt Nam tại Indonesia đã tham gia trưng bày gian hàng quốc gia tại hội chợ nhằm quảng bá và giới thiệu các sản phẩm nông, thủy sản thế mạnh như hạt điều, hạt tiêu, gạo, cà phê, chè, vải, nhãn, thanh long, tôm cá đông lạnh... tới các nhà nhập khẩu, bán lẻ Indonesia, cũng như tiếp cận nhiều thị trường khác trong khu vực ASEAN, châu Á và trên thế giới.

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ quốc tế về thực phẩm, đồ uống SIAL InterFood 2022

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia Phạm Thế Cường nhận định, Indonesia là thị trường có nhiều tiềm năng đối với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống vì quốc gia này có dân số lớn thứ 4 trên thế giới, với hơn 270 triệu người và tầng lớp trung lưu khoảng 70 triệu người. Quy mô thị trường thực phẩm và đồ uống Indonesia lên tới gần 170 tỷ USD/năm và liên tục tăng trưởng với tốc độ trung bình hơn 8% trong những năm gần đây.

Bên cạnh đó, Indonesia còn có nhu cầu lớn đối với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống như bánh kẹo, hoa quả sấy khô, các sản phẩm đồ uống từ chè, cà phê, nước trái cây, rau, quả đóng hộp, sữa và các sản phẩm sữa, mỳ và phở ăn liền... Đây là những sản phẩm mà Việt Nam hoàn toàn có thể cung ứng, góp phần làm phong phú thêm và đa dạng khẩu vị của người tiêu dùng Indonesia.

Do đó, tại SIAL InterFood 2022, các doanh nghiệp Việt Nam đã tận dụng lợi thế các sản phẩm quốc gia sẵn có, chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của thị trường Indonesia, đồng thời tiếp cận với nhiều thị trường khác trong khu vực khi có nhiều nhà mua hàng quốc tế cũng tham gia hội chợ.

Theo ông Phạm Thế Cường, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đang tích cực phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để đề nghị phía Indonesia mở cửa thị trường cho một số trái cây của Việt Nam có lợi thế như quả vải, quả nhãn. Việt Nam có thế mạnh về công nghiệp phần mềm trong khi Indonesia là nước đang trong quá trình đẩy mạnh chuyển đổi số và có thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, nhu cầu về các sản phẩm phần mềm đang gia tăng vì vậy đây là hướng cần phải quan tâm đẩy mạnh xúc tiến.

Ngoài việc giới thiệu nhiều ngành hàng thực phẩm và đồ uống, Sial Interfood 2022 kéo dài đến ngày 12/11 còn tổ chức sự kiện thi nấu ăn quốc tế, thu hút sự tham dự của khoảng 600 người.

Khả Như