Quốc tế

Ra mắt trang trại điện mặt trời nổi lớn nhất Singapore

Thứ năm, 15/7/2021 | 17:19 GMT+7
Singapore hôm 14/7 đưa vào hoạt động một trang trại điện mặt trời nổi rộng bằng 45 sân bóng đá trong nỗ lực cắt giảm khí nhà kính.

Trang trại khổng lồ gồm 120.000 tấm pin mặt trời được lắp đặt trên bề mặt của hồ chứa Tengeh. Với công suất tối đa đạt 60 MW, nó có thể sản xuất đủ điện để vận hành 5 nhà máy xử lý nước sạch trong khu vực.

Đây là dự án quang điện tham vọng nhất của Singapore và là một trong những trang trại điện mặt trời nổi lớn nhất trên thế giới. Các tấm pin năng lượng của nó bao phủ một khu vực rộng bằng 45 sân bóng đá.

Trang trại điện mặt trời nổi mới đi vào hoạt động trên hồ chứa Tengeh

Theo chủ thầu Sembcorp Industries và cơ quan cấp nước quốc gia PUB, trang trại sẽ giúp cắt giảm lượng khí thải carbon tương đương với việc loại bỏ 7.000 ôtô chạy bằng xăng ra khỏi các con đường.

"Năng lượng mặt trời rất dồi dào, xanh, sạch và là chìa khóa để giảm lượng khí thải nhà kính", Giám đốc điều hành PUB Joo Hee Ng nhấn mạnh.

Singapore là một trong những quốc gia phát thải CO2 bình quân đầu người cao nhất ở châu Á. Sự khan hiếm đất đai khiến việc thúc đẩy các nguồn năng lượng tái tạo trở thành một thách thức. Đảo quốc Đông Nam Á này đặt mục tiêu tăng gấp bốn lần sản lượng điện mặt trời vào năm 2025 và cam kết đạt mức phát thải ròng carbon bằng không "càng sớm càng tốt" trong nửa sau của thế kỷ XXI.

Ngoài trang trại ở Tengeh, Singapore cũng đang triển khai các dự án điện mặt trời nổi quy mô lớn khác tại hồ chứa Bedok, Lower Seletar và eo biển Johor cùng một số nhà máy trên đất liền.

Theo vnexpress.net