Năng lượng mặt trời

Sản phẩm tiện ích năng lượng mặt trời “Made in Viet Nam”

Thứ tư, 2/5/2018 | 14:03 GMT+7
Năng lượng mặt trời không chỉ để sử dụng làm nguồn điện sinh hoạt, sản xuất. Để tận dụng nguồn năng lượng vô tận, sạch này, nhiều sản phẩm tiện ích “Made in Viet Nam” đã được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Tại Công viên Pandora City, Cổng chào Sun Gate, Công viên Đà Nẵng Pearl (Đà Nẵng) thời gian gần đây có đèn chiếu sáng được thay thế bằng đèn vườn điện mặt trời. Đây là loại đèn chiếu sáng do Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK) sản xuất và lắp đặt.

Đèn vườn năng lượng mặt trời.

Thời gian chiếu sáng của đèn: 10-12 giờ. Với bình Ắc quy chuyên dụng, đèn vườn năng lượng mặt trời (NLMT) có  thể    hoạt  động  liên  tục  3  ngày  trong  điều kiện thời tiết âm u, mưa, bão... Sử dụng công nghệ đèn Led siêu sáng. Tuổi thọ trung bình của tấm pin NLMT trên 25 năm. Hoạt động hoàn toàn tự động, tự bật sáng khi trời tối không gây ô nhiễm môi trường, không gây hiệu ứng nhà kính và biến đổi khí hậu.

Balo NLMT hiện cũng là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam. Balo pin NLMT có thể cấp nguồn cho những chuyến công tác tại vùng sâu, vùng xa, những nơi không có nguồn điện lưới. Tấm pin NLMT tích hợp trực tiếp trên balo với thiết kế cổng sạc thiết  bị  di  động  rất  tiện  lợi  trong  quá  trình  du  lịch,  hữu  ích  cho  doanh nhân thường xuyên di chuyển, công tác và những bạn thích đi tham quan, du lịch, phượt,...

Tấm pin NLMT được thiết kế rời, thuận tiện cho quá trình tháo lắp và sử dụng trong môi trường hoặc khu vực có ánh sáng mặt trời. Thời gian sạc đầy cho pin 3000mAh khoảng 5h, pin 2600mAh khoảng 4h. (Điều kiện chuẩn STC và tắt nguồn thiết bị trong quá trình sạc). Cáp kết nối thiết bị thông qua cổng Lightning Micro USB dựa theo nhu cầu thiết kế thông minh tiện dụng cho người sử dụng. Thời gian sạc đầy cho pin 3000mAh khoảng 5h, pin 2600mAh khoảng 4h. (Điều kiện chuẩn STC và tắt nguồn thiết bị trong quá trình sạc).

Balo năng lượng mặt trời thích hợp cho người hay đi xa.

Vali sạc Năng lượng mặt trời(NLMT) iSolBox V2 gồm hai tấm pin mặt trời 15Wp tạo thành hai mặt của vali. Thiết bị này vừa đóng vai trò chuyển đổi năng lượng mặt trời thành năng lượng điện vừa có tính năng sạc dự phòng cho các thiết bị điện (smartphone, máy tính bảng,thiết bị điện gia dụng…). Sản phẩm kiêm pin sạc dự phòng có thể dùng làm đèn học, đèn chiếu sáng.. giúp bạn thoải mái làm việc, học tập mà không sợ thiếu ánh sáng khi mất điện đặc biệt thích hợp cho các họat động ngoài trời vào buổi tối như cắm trại, picnic, dã ngoại, phượt...

Hiện tại một số quán cà phê đang sử dụng dù NLMT. Sản phẩm gồm các tấm pin năng lượng mặt trời được thiết kế đặc thù thành những hình tam giác nhỏ, chụm lại thành hình dạng một tấm dù lớn. Ngoài chức năng che nắng, dù NLMT còn giúp chuyển hóa năng lượng mặt trời thành năng lượng điện, vừa giúp chiếu sáng cho chiếc đèn được gắn cố định trên dù vào ban đêm, vừa có tính năng sạc dự phòng cho các thiết bị điện (smartphone, máy tính bảng,thiết bị điện gia dụng…). Dù NLMT hoạt động hoàn toàn tự động, tự bật sáng khi trời tối không gây ô nhiễm môi trường, không gây hiệu ứng nhà kính và biến đổi khí hậu.

Theo tính toán các sản phẩm tiện ích năng lượng mặt trời đem đến hiệu quả về mặt thương hiệu, thẩm mỹ và đặc biệt là tiết kiệm chi phí mỗi tháng đối với khách hàng. Anh Nguyễn Tuấn Hải, khu đô thị Mỹ Đình cho biết, gia đình vừa mua một số đèn vườn sử dụng NLMT để sử dụng tại sân vườn. “Mình là người rất thích sử dụng nguồn năng lượng sạch. Ngoài bình nước nóng NLMT, mình cũng vừa lắp đặt đèn vườn sử dụng NLMT nhằm tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường”, anh Hải chia sẻ.

Dù năng lượng mặt trời hiện đang được nhiều người sử dụng.

Là một trong những công ty sản xuất sản phẩm tiện ích NLMT, đại diện SolarBK cho biết, SolarBK luôn chú trọng việc nghiên cứu những sản phẩm, tiện ích mới về năng lượng sạch, đưa năng lượng sạch thật sự trở nên gần gũi và dễ tiếp cận hơn với cộng đồng người Việt Nam. Hiện tại, một số tiện ích của SolarBK chưa được bán ra thị trường. SolarBK đang xây dựng kế hoạch để từng bước thương mại hóa ra thị trường với chi phí hợp lý nhất, phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt.

“SolarBK vẫn nỗ lực nghiên cứu để cho ra đời nhiều tiện ích về năng lượng sạch thông minh, tiết kiệm hơn nữa. Với việc sở hữu phòng lab nghiên cứu, nằm trong Tổ hợp thiết bị năng lượng tái tạo công nghệ cao IREX, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong Quý 2/2018, SolarBK sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để nghiên cứu và hoàn thiện các sản phẩm tốt hơn, đáp ứng đòi hỏi về công nghệ ngày càng cao của thời đại”, đại diện SolarBK khẳng định.

Thanh Phương